CHAPTER THREE

4.5K 87 0
                                    


Savior

Anneyiel's P.O.V

"Bye, Ericka! Bye, Angelou!" Me. Nandito kami sa labas ng isang mall. I didn't have my car so nakisabay na lang ako kanila Ericka.

"Ok, ingat ka pag uwi mo ha!" Ericka. I laugh a bit and nod.

Nakalipat na kami ni Yoongi sa bahay na binili nila tito Lorenzo para sa amin. Hay! Hindi pa rin maayos ang pakikitungo nya sa akin so, I did the same thing.

Laging ang tahimik sa bahay o kaya lagi namang maingay dahil sa asaran at bangayan namin. Lagi din naman akong talo. Tsk!

*boogsh!*

"Oops! I'm so sorry, miss. I didn't saw you coming" I said. May nabunggo kasi akong babae. I think ka-edaran ko lang din.

"Ah, no. I'm fine, sorry din. I was busy texting" She said. Well, she's beautiful, sexy and she looks so nice.

"Ahm, miss? What's your name?" I managed to ask. I want her to be my friend.

"Andrea Lee" Wow. She have a nice name. Simple but a pretty name. "What about you?" She added. Napatingin naman ako sa kanya.

"Anneyiel Tristy Kim" I said and smiles. She smile too as a response. "Can you be my friend?" She asked. Napatingin ako sa kanya.

"A-Ah, sure! Why not?" I said. She hugged me. WOW! I didn't expect that she'll hug me.

"Kamsahabnida (thank you so much)" She said at niyaya nya ako sa isang restaurant.

***

After we ate our dinner. She said that she needs to go because her mother needs her.

"Na honja jib-e galgeoya (I'm going home alone)" I murmured to myself. I wish, I brought my car! Madilim pa naman, nakakatakot!

Well, I managed to walk na lang, malapit-lapit lang naman ang village na tinitirahan namin ni Yoongi dito sa mall eh.

Habang nag-lalakad ako, I felt something that there is someone who's following me. I looked at my back but there's no one behind me.

Napa-iling na lang ako at nag lakad ulit. Maya-maya pa may makakasalubong akong tatlong lalaki na mukhang lasing at addict. I tried to look at them. They're students!

"Hi, miss! You look so beautiful" Sabi nung isang student na medyo matangkad. Kinilabutan ako.

May humawak sa braso ko. "Halika na miss. Come with us" Sabi nya. YUCK! Kinikilabutan ako. Hindi nya pa rin tinatanggal yung pagkakahawak nya saakin.

May humawak ulit sa kabilang braso ko. I closed my eyes. "Let me go!" I said. They just laughed.

"Come with us first!" The other one said and they laughed again. They started sniffing me. Oh no! Please!

"HELP! PLEASE SOMEONE HELP!" I shouted. I looked around me. Bandang eskinita kami at wala masyadong tao dito.

Tinakpan nila yung bibig ko, so I can't shout anymore. Inihiga din nila ako sa sahig. A tear fell from my eyes.

Nagpupumiglas lang ako at sinisipa-sipa silang tatlo but they're strong. Huhuhu. Hindi ko sila kayang labanan!

"HEY!" A man shouted. Tumayo yung lalaki pero napaupo lang ulit dahil sa lakas ng suntok nung lalaki. Hindi ko makita ng malinaw dahil sa luha ko at nanghihina na din ako. The last thing I saw, tumba na yung mga lalaking nagtangka sa akin and everything went black.

Yoongi's P.O.V

Nandito ako sa isang mall malapit sa village. Tinignan ko yung wrist watch ko at mag na-nine na ng gabi. I guess naka-uwi na si Anneyiel sa bahay.

Nasa parking lot ako ng may narinig ako na sumigaw, humihingi ng tulong. I immediately run, papunta duon sa sumisigaw because that voice is familiar.

May nakita akong tatlong lalaki na pinagtutulungan yung babae. Nagpupumiglas ung babae at mukhang umiiyak.

"HEY!" I shouted. Tumayo yung isang lalaki at sinintok ko ka-agad at napaupo sya. Sumunod yung mga kasama nya at pinasusuntok ko din. Nung natumba sila, I immediately called the police.

I look at the girl. Shit! I knew it! It's Anneyiel. Fuck! I thought umuwi na sya.

"Anneyiel, wake up! Anneyiel!" I think nahimatay sya. Binuhat ko sya at idinala sa kotse ko.

Nang umuwi kami sa bahay, nag da-dalawang isip ako kung sasabihin ko ba sa parents nya ang nangyari. Tatawagan ko na sana kaso biglang may nag-salita.

"Don't call them, please" She said. She's awake. Hindi ko sana sya susundin kaso binaba nya ung phone ko at tumabi sya sa akin.

"Neo naleul guhaejun salam-i neoni? (are you the one who saved me?)" Tanong nya. Napatingin naman ako sa kanya at tumango.

She smiles. "Kamsahabnida, Yoongi-ah (thank you so much, Yoongi)" She said and hugged me and I hugged her back.

"Lagi ka nang sumabay sa akin. Para hindi na maulit-ulit yun!" I said. She just smiled and hugged me again.

"What happen to the bad guys?" Tanong nya at tumingin sa akin at hindi parin nya kinakalas ang pag kakayakap mya saakin.

"Nasa kulungan na" I said and smile to her. Her eyes widened.

"Y-You smiled!" She exclaimed. "Bilang lang sa daliri na nakita kitang ngumiti!" Hindi makapaniwalang sabi nya. Natatawa lang ako sa kanya.

I realized na ngayon na lang ulit ako ngumiti ng ganito and that's because of her. I think I like her now.

********************************

A.N:ayan!!!!nagugustuhan na nya si annyiel!!

anneyiel pronounced as anne-yel
(yan po ang pag pronounce sa 'anneyeil')

p.s:naglagay na ako ng guhit lara sa author's note😂😂😂

I'm Secretly Married To Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon