heart vs mind
Anneyiel's P.O.V
kakaupo ko lang sa sofa na sya namang pagbukas ng pinto dito sa mansyon. si Yoongi, kararating lang. napatingin naman sya saakin at dumiretso na sa taas.
masakit pala ignorahin ng lalaking mahal mo noh? nakita ka na nga't lahat pero hindi ka man lamg nginitian. parang hindi ako nabubuhay sa kanya.
napabuntong hininga lang ako. baka nga nagkabalikan na sila ng ex nya. pero ako? paano ako, asawa nya ako. hindi pwede yun.
pumunta ako sa taas, sa kwarto nya. hindi na ako kumatok at basta basta na lang akong pumasok.
"You should have knocked"bungad nya saakin habang nakaharap sa computer nya.
"I need to talk to you, please Yoongi" he looked at me with a blank expression plastered in his face.
"spill" he said. tumayo naman sya at humakbang palapit saakin.
ok. I need to do this. "n-nag-kabalikan na ba k-kayo ng e-ex mo?m-mahal mo pa ba s-sya?" ghad! ano tong sinasabi ko?!bat na uutal ako?!
tumaas lang ang isang kilay nya at ngumisi. "saan mo naman nakuha yan?"
"a-ah ano n-nalamam ko l-lang"sabi ko sabay iwas ng tingin. "k-kasi pansin ko, h-hindi mo na ako sinasamahang umuwi tapos hindi mo na din ako kinaka-usap" yes. dumiretso din ang dila ko. damn! I looked like a kid complaining to my mother!
lalo syang napangisi. damn it! "alam mo, wag kang magpapaniwala sa iba. may asawa na ako at ikaw yun. bat ako makikipag-balikan sa ex ko? I know that it will be against in our wedding, in the law, especially to the 10 commandments"he said while smiling.
"at isa pa, hindi ko alam kung mahal ko sya. you know, what? I like you. that's all I know" 'Like', right. he likes me. but not LOVE me.
"so, please. wag ka nang mag-isip ng kung ano-ano"he said. I just nod.
hindi ko alam kung maniniwala ako o hindi eh. my heart says to trust him but my mind says he's just lying. hindi ko alam kung ano ang papakinggan ko. puso ba o utak.
***
kararating ko lang sa campus ng biglang may yumakap saakin at tumakip sa mata ko. hala?!sino to?!
"hey!get off your hands!"I said. trying to escape. I heard a chuckle.
"nah ah. hulaan mo muna kung sino kami" wait. I know this voice.
"Ericka?!"I asked. bigla namang lumiwanag ang paningin ko.
"finally"naka-ngiti nyang sabi. wahh! I missed her. I missed my bestfriend! I grab her in to a hug.
"o my gosh! I missed you!"
"oh, I missed you too"she answered.
"ah ganon?!hindi ko man lang ako na-miss?!at si Ericka ka-agad ang niyakap mo?"mataray na sabi ni Angelou. o my gosh! hindi ko sya napansin. hala!lagot ako dito. matampuhin pa naman to. tumatawa naman si Ericka.
"sorry na, Angelou. hindi lang kita napansin. na miss kita!"I said and I pull him-I mean her in to a hug.
"naku!kung hindi lang talaga kita bestfriend baka nakalbo na kita! ako pa nga ang unang yumakap sayo eh" he said.
"aww, na-miss ko talaga kayo"
"gaga, wag ka nang mag-inarte jan!"Angelou exclaimed.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married To Him
FanfictionBangtan Series 1 Anneyiel Tristy Kim never imagined than she'll get married in an early age just because of an arrange marriage. Specially to the man she used to hate but later on, she love. She married Yoongi Min Felizarde, who used to a woman hate...