Confession
Anneyiel's P.O.V
"Kung ako ang ikinasal sayo, mamahalin mo kaya ako?"
Nagulat ako sa tanong ni Jimin. Hindi ko alam ang isasagot ko. Oo, inisip ko na din na, sana kay Jimin na lang ako nagpakasal at hindi kay Yoongi. Pero hindi ko pa rin alam ang sasabihin ko lalo na't sakanya nanggaling.
napatingin ako sa baba at tumingin ulit ako sa kanya.
"Jimin...h-hindi ko alam. Inisip ko na din na sana sayo na lang ako nagpakasal pero...h-hindi ko alam kung mamahalin kita" I said this words honestly.
"Anneyiel..." Tumingin ako sa mga mata ni Jimin. Parang may gusto syang sabihin kaso hindi nya kaya. pumikit sya at huminga ng malalim.
"Mahal kita"
kung nagulat ako sa tanong nya mas nagulat naman ako sa sinabi nya. Mahal nya ako? I shrugged my head and close my eyes. huminga na din ako ng malalim.
"Jimin..." I softly called him. He looked at me.
"Kailan pa?"I ask.
"Matagal na, Anneyiel. simula nung nakilala kita. mahal na mahal kita at ikaw yung babaeng kwine-kwento kong mahal ko na nagpakasal sa iba. Anneyiel, Ikaw yun. Hindi ko lang kayang aminin sayo dati kaya ngayon na sisisi ako dahil naunahan ako ng kapatid ko pakasalan ka kahit hindi ka nya mahal" Huminga ulit ako ng malalim at tumingin sa kanya.
"Anneyiel, please. wag mo akong iwasan" pagmamaka-awa ni Jimin. umiling ako.
"Nope, I'll never avoid you just because you love me. I'll never do that. But, Jimin...hindi kita kayang mahalin kagaya ng pagmamahal mo saakin. I see you as a good friend and I love you because of that" I stated. he nodded.
"I understand, Anneyiel. Just, please don't avoid me, ok?" He asked and then smile. I returned the smile to him. I hugged him.
"I'll never avoid you, I promise that"
nakayakap lang ako sa kanya nang biglang tumunog ang cellphone nya. kinuha nya ito at binasa ang tumatawag. he looked at me. binasa ko ang pangalan ng tumatawag at bigla namang tumibok ng mabilis ang puso ko.
Yoongi hyung is calling...
sinagot nya ito at pinindot ang loud speaker.
"Hello, hyung"
"Jimin Felizarde! where the hell are you?!"medyo galit na sagot ni Yoongi sa kabilang linya. tumingin saakin si Jimin at bumuntong hininga.
"Nasa condo ko ako, hyung. wae?"
"Sinong kasama mo?"ganon pa rin ang tono ng pagsasalita ni Yoongi. Napa-irap naman si Jimin dahil sa tanong ng Kuya nya.
"Ako lang mag-isa. bakit ba, hyung?"medyo may inis na ang tono ni Jimin ng sagutin nya si Yoongi.
"Siguraduhin mo lang na hindi ko kasama si Anneyiel, Jimin"
*dug, dug, dug, dug*
"Paano naman mapupunta dito si Anneyiel? kanina pa ako umalis jan sa bahay nyo at si Anneyiel pa nga ang nagpa-alis saakin diba?"
"Naninigurado lang dahil walang sumasagot sa kwarto nya"
"Bakit, hyung? nag-aalala ka ba?" bigla akong napa-tingin kay Jimin na seryoso lang ang mukha. narinig ko namang ngumisi si Yoongi.
"Why would I worry about her? she's my wife but in papers only"
Ansakit. Sobra.
"Naninigurado lang dahil may balak akong pakasalan sya pag-nagdivorce na kayo" may ngisi sa labi ni Jimin ng sabihin nya iyong mga salitang iyon.
hindi naman agad nakaaagot sa kabilang linya si Yoongi.
"Do whatever you want" pagkasabi ni Yoongi nung mga salitang iyon ay namatay na din ang tawag.
bumuntong hininga si Jimin at tumingin saakin. "Matulog ka na. wag mo na lang isipin ang mga nangyari ngayong araw na to"
tatayo na sana ako nang bigla nya akong niyakap. nakakarami na syang yakap saakin ah.
"I'm sorry, Anneyiel. nasasaktan ka nang dahil saakin, dahil aa hinalikan kita"
niyakap ko na din sya at umiling. maybe I'll try to love him, not as a friend nor a brother. I'll try to love him as a man.
"Nope, matagal na akong nasaktan. Hindi ikaw ang dahilan ok? so don't feel guilty" humigpit ano yakap nya saakin at isinubsob nya ang mukha nya sa leeg ko.
"Jimin-ah, Do you want me to love you" naramdaman kong ngumiti sya sa leeg ko.
"You said you love me" umiling ako at ngumiti na rin.
"No, Iba ibig sabihin ko, what I mean is, Do you want me to love you as a man"
bigla syang humiwalay sa yakap at hinawakan ang mga balikat ko. He's wearing his serious face right now.
"I don't want to force you. I mean, I'm not wishing you to love me as a man" he said with a serious voice.
"Jimin, I'll try, Ok? actually, crush nga kita dati kasi ang gwapo mo at ang bait" I'm grinning right now. we'll it's true.
He suddenly smile.
"So, Ikaw mahal ko tapos ako, crush mo ganon?" Naka-ngiting sabi nya. alam nyo yung ngiting nawawala yung mata? Ganon, ganon ang ngiti nya ngayon, and I like it.
"Hmm, parang ganon na nga" I said and laugh. he lightly shook his and look at me.
"Come on, go to sleep"
I shook my head.
"Ayaw mo?" he said while eyes wide open. I laugh and stand up.
"Ito na po, matutulog na" I said and the giggles. "Oh, I like that sound" he said and grin.
"Talaga?" I ask teasingly.
"Aigoo, matulog ka na nga at ako rin matutulog na"
"Ito na nga eh, saan nga pala ang kwarto ko?" tumingin sya saakin at hinatid ako sa kwarto ko habang dala-dala ang mga gamit ko.
"Here, this will be your room. Oh, Sige na, good night" he said and kissed me on my cheek.
"Yah!" I scowl. he just smiles and close the door.
Oh, how I wish na sana si Jimin na lang ang minahal. Hindi sana ako masasaktan ng ganito. inayos ko na ang mahihigaan ko at ang sarili ko at natulog na ako.
***********************************
A/N:maigsing chapter lang po ito😂 sorry kung matagal akong mag-update✌ at since, wala na kami masyadong ginagawa sa school, I'll try my best to update as soon as I can. So yeah, thank you nga po pala sa lahat ng nagbabasa at nagvo-votes at syempre nagco-comment na din hehe😂
I appreciated it guys😘
again, thank you😘
P.S
pagpasensyahan nyo na po kung lame or mga walang sense yung ibang scenes or chapters😂✌
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married To Him
FanfictionBangtan Series 1 Anneyiel Tristy Kim never imagined than she'll get married in an early age just because of an arrange marriage. Specially to the man she used to hate but later on, she love. She married Yoongi Min Felizarde, who used to a woman hate...