Special Chapter

3K 39 2
                                    

Third person's P.O.V

Naluluhang tumititig si Anneyiel kay Yoongi at sa mga anak nila na sina Yvo at Anniel. Yvo is already 11 years old while Anniel is 5.

"Yoongs" Malambot na tawag nya sa kanyang asawa. Hindi sya nito pinansin, patuloy lang ito sa paglalaro sa kanilang mga anak.

"Yoongi naman eh" Lalo nyang pagmamaktol. Bored na tumingin sa kanya saglit si Yoongi at nagbuntong hininga. Napanguso naman sya.

"Pansinin nyo naman ako. Yvo, my love. Please talk to mommy. Anniel, baby" Pagmamaka-awa nito sa mga ito. Umiling ang dalawa nitong anak. Habang si Yoongi naman ay tumayo at pumunta sa kitchen nila. Sumunod din naman kaagad sila Yvo at Anniel.

May mga tumulong luha mula sa mata ni Anneyiel. Tumayo sya at naglakad paakyat sa kwarto nila. Padapa syang humiga sa may kama at umiyak.

Nung kinaumagahan kasi non ay hindi nya natupad ang pangako nya na maki-bonding sa mga ito dahil may biglaan syang kailangang gawin na report para sa company nila. Kaya nagtampo ang mga ito sa kanya at hindi sya pinapansin hanggang ngayong gabi. Tumihaya sya at pinunasan ang mga luha nya.

Tumitig sya sa kisame. Kasalanan din naman kasi nya. Alam naman nya ang patakaran sa pamilya nila. 'If you promised, do it'. At 'Family first before anything'. Sya pa nga mismo ang gumawa ng patakaran na yan at ngayon sya pa ang susuway.

Patagal ng patagal ay unti-unti na syang nakakatulog.

Sa kabilang banda naman, panay ang pag-text ni Yoongi sa mga kaibigan nito.

Jimin:
Hyung, bakit ang aga? Tulog pa sila Hirako nun.

Kahit naman ako ah. Basta! Pumunta kayo!

RM:
Gisingin mo muna sila at patulugin na lang ulit pagdating. Gamit-gamit din ng utak kahit minsan, Jimin. Sayang eh.

Jungkook:
Burn! Hahahaha

V:
Wala kasing utak. Intindihin mo na, hyung ㅋㅋㅋㅋ

Jimin:
Wow. Hiyang-hiya naman ako sayo.

Napa-irap na lang si Yoongi dahil sa kung ano-anong pinagsasabi ng mga kaibigan nya. Buti na lang at sya ang humihingi ng pabor sa mga to kung hindi baka na mura nya na ang mga ito.

Jungkook:
Magsitigil na nga kayo, hyung. Nabwi-bwisit na si Yoongi hyung eh.

Buti alam mo, Jungkook

Reply nito dito.

Jin hyung:
Oo na. Pupunta na kami, gilagid. Bye, matutulog na ako para maganda ako bukas.

Hoseok:
Kahit kailan, ang bakla ni Jin hyung.

RM:
Wow! Nabuhay ka, Hobi! Musta? ㅋㅋㅋㅋ

Hoseok:
Nakakatawa.

Magsitigil nga kayo! Basta pumunta kayong lahat. Tapos.

Hindi na nagreply yung mga kaibigan nya. Bumuntong hininga muna sya bago tumingin sa mga anak nila na nanunuod. Maya-maya ay tumingin sa kanya si Anniel.

"Daddy, I pity, mommy" Malungkot na sabi nito kay Yoongi. Nangunot naman ang noo ni Yoongi.

"Why is that, princess?" Tanong nito pabalik. Sasagot pa lamang si Anniel ng mga salita si Yvo habang nakatingin pa rin sa TV ang mga mata.

I'm Secretly Married To Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon