CHAPTER THIRTY-FOUR

3K 43 6
                                    

Don't worry

Anneyiel's P.O.V

"Are you alright?" Yan agad ang tanong ni Jimin pagka-uwi namin sa condo nya galing sa bahay nila. Umupo ako sa sofa at tumabi sya saakin. He softly brushing my back.

"H-He said, he l-loves me" Imbes na sagutin ang tanong nya yan ang lumabas sa bibig ko. I heard him sigh.

"Do you?" I looked at him, confused.

"Do you love him too?" He asked once again. Nagbaba ako ng tingin.

Y-Yes

Hindi ko alam pero hanggang ngayon mahal ko pa rin sya. Bumalik lahat saakin nung nakita ko ulit sya. I know I promised that I'll try to learn how to love Jimin. I did, and I know that my feelings is real. Hindi nga lang kagaya ng kuya nya. I know I'm pathetic loving two men at a time. Gosh, curse me now.

I heard him chuckles. He hugged me. "There, there" He softly said while tapping my back. I hugged him back. He doesn't deserve this.

"J-Jimin...I-" I'm trying to explain but he cutted me off.

"Shhh...Gwaenchanha. I know already" He said.

"I know from the start that you still love him. I expected that. To be honest, It hurts but I know I can manage. Maybe we're not meant to be" He chuckled.

"J-Jimin" My tears are building up and my eyes are starting to blur.

"I'm alright, If you're worried about me. Gaya nga ng sabi ko saya diba, expected ko na. And you don't need to worry about me. Besides, You can still count on me when you need me and I'm willing to help you. All I want is you, to be happy and I'm happy" He said. Hinarap nya ako sa kanya at nakikita ko na din na may umaagos na luha sa pisngi nya.

Oh god, dalawang lalaki ang nasaktan ng dahil saakin. I know he's hurt. I can feel it.

"Jimin, I loved you. I really do" I touched his cheeks. I'm angry to myself.

"I know" He said and kissed my forehead.

Una si V ngayon naman si Jimin.

He smiled at me. "Maliit na pagsubok lang to" He laughed and wiped his tears.

"Ayoko na. Nababakla na ako" He said jokingly. Napatawa naman ako. I hugged him again.

"Thank you, Jimin. I love you" I said as I buried my head on his neck.

"I love you too. I'm alwayw here for you"

Jimin's P.O.V

Dahan-dahan kong hiniga si Anneyiel sa guest room dito sa condo ko. Kinumutan ko muna sya at binuksan yung aircon. I walked towards the door and looked at her.

Don't worry. I'll stil love you.

Ngumiti ako ng mapakla at isinara na ang pinto. I can feel the tears flowing from my eyes.

Masakit.

Kahit alam ko naman sa huli na si Hyung pa rin ang pipiliin nya. Hindi ko pa rin maiwasang masaktan.

Wala eh. Ganun talaga.

Kinuha ko yung susi ng kotse ko at sinuot yung jacket ko.

It's already 6:58 pm.

Now, I need to loosen up.

Bumaba na ako sa parking at agad na nag-drive palabas ng building. I turn on the stereo.

"Apado gwaenchanha, saranghaneun ddaemune"

It's alright because I love you

I smiled bitterly. Later on, sinabayan ko na din ang pagkanta hanggang sa makarating ako sa isang bar.

Hindi ito bar na merong mga babaeng lalapit sayo. It's just a bar for drinking only. Bahala na lang kayo ng kasama mo kung maglalandian kayo sa loob. But most of the people are here to drink.

Pumunta ako sa counter at nag-order ng beer. Beer lang at magda-drive pa ako mamaya pauwi. And my alcohol tolerance are pretty high but still I need to be careful.

Nakakadalawang bote na ako nang may tumawag sa pangalan ko.

"Uy?Pareng Jimin, Ikaw ba yan?" Sabi ng isang babae. I looked at her.

"Oh! ikae nga! long time no see brad!" Masayang bati nya at nakipagkamay saakin. Ngumiti naman ako sakanya

It's Hirako. My friend. Naging kaklase ko sya sa Korea dati. She's a boyish. Hindi ko alam kung tomboy na ba talaga sya o boyish lang.

She's a full Japanese actually.

"Oh, musta?" I asked her.

"Ito, medyo hirap sa buhay" Nakangiting sabi nya. The way she said those words looks like she used to it.

May kaya lang sila at hindi nya kilala ang tatay nya. OFW ang nanay nya dati sa Korea at mabait ang naging amo ng nanay nya kaya naisama sya duon. Full japanese ang nanay nya na tumira dito noong ipinagbubuntis sya. Kaya siguro nandito ulit sya.

"Ikaw?Kamusta ka na?" Balik nyang tanong saakin. I sigh.

"Heart broken" I said and laugh bitterly.

"Sus! Magpakabakla ka na lang kasi! Buti pa ako, kahit ganto ako hindi ako nasasaktan sa pag-ibig" Tumawa sya pagkatapos nyang sabihin yun. Napa-irap na lang ako sa sinabi nya.

Sabihan ba naman akong magpakabakla? Tss. Wag na. Kawawa naman yung mga may gusto saakin at yung lahi namin.

"Bakit ano ka ba?" I asked.

"I'm a lesbian and I'm proud of it" She proudly said.

"Sa ganda mong yan? Tomboy ka?" Hindi makapaniwalang sabi ko. Tumunga muna ako sa bote bago tumungin ulit sa kanya.

"Oh? bakit? masama? Crush ko nga si Mina eh. Yung kaklase din natin dati. Nandito na din sya sa Pilipinas eh" Mina? Ah! yung isa pa naming kaklase na Japanese pero half nga lang sya.

Nag-aaral ngayon si Mina sa University. And you know, what? She likes me.

"Anong nginingiti-ngiti mo jan? Baliw ka na ba?"

"Me? crazy?! No! sayang lahi namin. You know what, Mina likes me. She's currently studying to our University" I smirked. Nakita ko naman syang ngumiwi.

"Jealous?" I asked while wickedly grinning at her.

"Ako? selos? sus! wag na! crush ko lang naman sya eh. Bakit ikaw? gust o mo din sya?" Sabi nya at umiwas ng tingin saakin.

I smirked. "Bakit? gusto mo ikaw na lang ang gusto ko? Just tell me" Inilapit ko ang mukha ko sa kanya. I saw her blushing despite of the dim lights.

She softly pushing my head away. " O-Oy! Oy! w-wag kang ganyan! Ilayo mo saakin yang mukha mo kundi sasapakin kita!" She's stuttering. It's cute.

I pinched her cheeks. "Ang cute mo!" Sabi ko sa kanya at pinisil-pisil yung cheeks nya.

Bumitaw na ako nang makita kong lalong pumula yung pisngi nya. Inirapan nya ako at hinampas yung braso ko.

"Oh, you like my biceps, babe" I said teasingly. Ngumiwi sya saakin.

"Babe! Babe! Babe ka jan! sapakin kita eh!" She hissed. Tumawa lang ako.

"I like you" I said and she looked at me surprised.

"A-Ano?! wag kang magbiro ng ganyan! tatadyakan kita!" Tumawa lang ulit ako.

Thanks to Hirako. I temporarily forgot that I'm brokenhearted.

Don't worry, Jimin.

Malalagpasan mo din to.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N:

Mianhe, guyseu! isang araw akong hindi nakapag-Ud.

By the way, Alam nyo naman na yung A/N ko diba?😂 Yun naman lagi kong sinasabi eh.

Anyway, Nag-iisip ako kung gagawa ba ako ng Bangtan series or hindi. what do you think?

At isa pa! BAKA po hanggang Linggk na lang tong storyang ito😂 malapit na din matapos! Yey! char~

Just wait for my UDs, ok?😉 I'll try my best para maging maganda yung ending bwahahahaha. yun lang, thank you😂😘

I'm Secretly Married To Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon