CHAPTER THIRTY-THREE

3K 55 4
                                    

"I liked you but now..."

Anneyiel's P.O.V

Kasama ko pa rin si Jimin hanggang ngayon. Nagda-drive sya papunta sa bahay nila Tita Yanna na kung saan nakatira si Yoongi.

Bago kami pumunta kanila Tita Yanna ay binisita ko muna sila mommy. They didn't know about my memory lost. But I think it's best in that way. They said that they missed me, of course me too. Nagtatampo pa nga sila dahil hindi man lang daw ako tumawag sa kanila. I just said that I'm busy and I'm sorry that I didn't even messaged them.

"We're here" Jimin said. I looked at him. He hold my hand and smiled at me. As if he was saying that it'll be alright.

"Come on. Kaya mo yan. Don't worry about me, I'm fine whatever your decision is" Of course, I'm worried about him. Alam kong nasasaktan din sya dahil mahal nya ako at ang alam nya ay...may mahal akong iba.

I hold his hands and walked towards the door. Sya na ang pumindot ng door bell at binuksan naman ito ng isa sa mga katulong nila.

"Ya, Where's mom?" Tanong nya sa katulong habang ako naman ay nasa likod nya lang. Nakahawak pa rin sa kamay nya.

"Oh, my son" Narinig naming bati sa kanya ng mommy nya. Binitiwan ko muna ang kamay nya dahil yayakapin sya ng mommy nya.

"Mom, We have a visitor" Pagkatapos sabihin yun ni Jimin ay lumingon sya saakin at pinalapit nya ako kag Tita Yanna. Ngumiti ako kay Tita at agad naman nya akong niyakap.

"I missed you, Anneyiel"

"Nado" Nakangiti kong sabi kay Tita Yanna. Kumalas na ako sa pagkakayakap ni Tita Yanna at bumalik sa tabi ni Jimin at hinawakan ang kamay nya, ulit.

"Wait lang, magpre-prepare lang ako ng mameryenda nyo, ok?" Tumango lang kami ni Jimin at nang maka-alis na si Tita ay umupo kami sa sofa.

"Panay ata ang hawak mo sa kamay ko? Bakit? Iiwan mo na ba ako?" Makalokong sabi nya. Kinurot ko yung pisngi nya.

"Don't say ask ridiculous questions" Umirap ako sa kanya. Napatawa naman sya.

"Why? So, you're saying that you'll not leave me?" He ask while grinning. I glared at him and pinching his thighs this time.

"I told you already! don't ask any ridiculous questions" He was screaming in pain while laughing? I don't know if he's screaming in pain or he's actually laughing.

"Hajima! Hajima! Ya! Nayoon-ssi! Ahhhh! Apayo!" I started to laugh because of him. He suddenly poke the side of my tummy.

"Ya!" Sigaw ko sa kanya. May kiliti kasi ako sa may tagiliran ko. Tinawana nya lang ako at inulit-ulit nya yung pagkiliti sa tigilaran ko habang ako naman kinukurot yung hita nya.

*Blag!*

(A/N: I miss putting sound effects😂)

We stopped when we heard a slam of the door. Tinignan namin yung pinanggalingan nun at nakita namin si Yoongi na nasa harapan ng pintuan.
My eyes widens when I saw him. Oh god.

"Mom, I'm home. You didn't tell me that we have a visitor" Ramdam mo ang pait sa boses nya. Did he saw us?

Of course, he did. Kaya nga nya binalibag yung pinto eh para matigil kayo sa kalandian nyo.

Napapikit na lang ako. Bwiset kang konsyensya ka! Wait, bakit ako nakokonsyensya?

"Welcome home, son" Rinig naming sabi ni Tita Yanna mula sa kitchen. Umupo kami ng maayos ni Jimin nung umupo si Yoongi sa one-seater sofa.

Parang kaming nahuli ng tatay namin na nakikipaglandian sa lagay namin ni Jimin.

"So, You guys are together?" Sasagot sana ako pero naunahan ako ni Jimin.

He smiled at Yoongi. "No, hyung. Actually, we're here because Anneyiel wanted to talk to you" I sigh. Shit!

Naramdaman ko ang tingin nya saakin kaya tumingin din ako sa kanya. Tumayo sya at pumunta sa labas.

Tumingin ako kay Jimin. He gestured me to follow Yoongi. Umiling ako pero ngumiti lang sya saakin and he said 'go'. I sigh again before I got up from my chair and follow Yoongi outside.

I saw him sitting on a bench in their garden. I sat beside him and clears my throat.

"Ahm, Yoongi..."

"Please, go straight to the point" He said. He's not looking at me. I sigh. Nakaka-ilang buntong hininga na ako ah.

"About sa annulment papers-"

"So, naaalala mo na?" This time he looked at me. I'm tried to read his eyes but no, nothing. No emotions.

Tumango lang ako. I heard him laugh. A bitter laugh. "I didn't sign it and I don't want to" Napanganga ako sa sinabi nya. Why?

"I thought you signed it already. Kasi diba mahal mo si Andrea?"

"No, I didn't signed it. I burned it. I was about to sign it but, nalaman ko na niloko nanaman ako ni Andrea, hindi ko na pinirmahan"

"It sounds stupid, I know. But I just realized that I need you. That's why I didn't signed it" Paliwanag nya. Mapakla naman akong napangiti sa isip ko.

Kailangan nya lang ako. Hindi nya ako gusto o mahal. Kailangan nya lang ako.

Tears are forming from my eyes but I immediately wiped it away.

Don't cry.

Pumikit ako. Nakapagdesisyon na ako. Kaya ko to.

"You just need me, right? You don't love me or like me, right? I'll-" I didn't finished my sentence when he cutted me off.

"I liked you but now...I love you" Tumingin ako sa mata nya. I mentally shook my head. No.

"I'm sorry" I almost whispered the words that came out of my mouth.

"I'll gonna send an annulment papers and PLEASE, sign it" Diininan ko ang salitang 'please'. Gusto ko nang makalaya sa kasal na to. I'm just 18.

I got up from my seat and walked away. "Alright, if that's what you want. I can't blame you if it's your decision" Narinig kong sabi nya.

Dali-dali akong pumasok sa living room. Nakita kong nakatayo dun si Jimin habang may kausap sa phone. I hugged him. Naramdaman ko namang nagulat sya.

"L-Let's go" I said.

"Ok, wait...I gotta go, now...Mom! I'm sorry but we need to go" Nakayakap pa rin ako sa kanya. Inalalayan naman nya akong maglakad palabas. Tsaka lang ako kumalas nang nasa pinto na kami.

I sigh.

Gusto ko nang makalaya...sa sikretong kasal na to.

I'm Secretly Married To Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon