CHAPTER SEVEN

3.7K 54 1
                                    


Endearment

Anneyiel's P.O.V

"Pwede ba?! Tumigil ka nga jan sa paikot-ikot mo. Nakakahilo ka!"

si Yoongi yan. Nandito na kami sa kwarto 'NAMIN' daw. Paano ba naman kasi! Yang bwisit na endearment na yan eh! T_T

"Mag-isip ka na nga lang ng endearment!" Sigaw ko sa kanya na hawak ang phone nya. Tss!

"Tigil-tigilan mo nga ako jan sa endearment na yan. Kanina ka pa eh. Sit here!" Utos nya. Aba! Ako na nga tong naghihirap mag-isip ng-AHA! Alam ko na.

"Honey. What do you think?" Tanong ko. Bigla namang nalukot yung mukha nya. ARTE nito!

"Eww, so gross" Sabi nya. Sapakin ko na to eh!

"Ahm. What about, sweetheart?"

"Gross"

"Babe?"

"Kadiri!"

"Darling?"

"YUCK!"

"Sugar?"

"Hindi ako asukal"

"Ano palang endearment natin?!"

"Malay ko sayo" Walang pakeng sabi nya at pumikit. TIGNAN MO TONG LALAKING TO!

Tumitig ako sa kanya. Grabe! Ang puti nya. Na-concious naman ako sa balat ko. Actually, may pagka-sweet din naman si Yoongi eh. Teka?! Sweet?Maputi?

"AHA!" Sigaw ko bigla. "Ingay mo!" Balik naman nung isa.

"Sugar na lang tawag ko sayo. Tutal maputi ka at sweet naman kahit papaano"

"No! Ayoko!"

"Sige naman na, please? Kung tinutulungan mo lang sana ako mag-isip ng endearment natin eh!" Maktol ko. Hay! Buhay!

"Eh kung 'SUGA' na lang kaya? Korean word of 'SUGAR'?" Naka-ngiting sabi ko. Hindi sya umimik but nakatitig lang sya saakin. Looks like he's remiscing something.

"Wag na wag mong itatawag sa akin ang 'pangalang' yun!" Madiin nyang sabi. Huh?! Pangalan? eh endearment ko yun para sa kanya eh.

"Why not? It's cool. Right, Suga?"

"ARGH! F*ck! Didn't I tell you to not call me in that endearment!" And the he stormed out. A-Anyare? May m-mali ba sa 'SUGA'?

*Next day*

"Jimin! Ano magandang endearment?" Tanong ko kay Jimin na kumakain ng snacks ngayon. Yung totoo? Kakakain lang namin ng breakfast tapos magi-snack kaagad? Takaw!

"Honeypie? Sugarpie? Applepie? Pineapplepie?"

"Putcha, Jimin! Sabihin mo nga sa akin, gutom ka no?!"

"Oo na lang" Sabi nya at kumain ulit.

"May naisip na akong endearment ni Yoongi kaso nung tinawag ko sya sa endearment na yun bigla syang nagalit" Napa-pout ako. Hay! Ewan!

"Ano ba kasi yung endearment na tinawag mo sa kanya?"

"'SUGA'"

*Pft*

Biglang nabuga ni Jimin yung kinakain nya at parang nabilaukan ata? Ewan ko sa kanya.

"*cough* B-Bakit *cough* kasi y-yun yung *cough* endearment m-mo *cough* sakanya?"

Napairap ako. "Ano ba kasing mali dun sa endearment na yun?!" Iritado kong tanong. Ewan ko pero curious ako dun sa endearment na yun eh.

"Gusto mo malaman?" Seryoso nyang tanong sa akin. Tumango-tango lang ako.

"Part yun sa past nya. Iyon ang wag na wag mong babanggitin na word sa kanya. Kaya if I were you, wag na wag mo syang tatawagin sa endearment na yun"

"Eh, kahit na! Hindi ako titigil na tawagin sya sa ganung endearment hanggang sa hindi ko nalalaman ang past na yun"

Aabi ko at umalis na. Hmph! Bahala nga sila.

***

"Suga ko?" Tawag ko kay Yoongi.

"F*ck! Ano ba?! Sabi ko wag mo akong tatawagin sa ganyang pangalan!"

"Bat ano ba kasing problema mo dun ha?!" Iritang tanong ko sa kanya. Napasabunot lang sya sa buhok nya.

"You don't understand!"

"Hindi ko maiintindihan kung hindi mo sasabihin!" Pagka-sabi ko nun bigla na lang syang umalis. Ok?

***

Nasa university na kami ngayun. Hay! Bigla naman akong niyakap ni Andrea. Oo, close friends na kami ni Andrea. Real quick, right?

Sumaan naman si Yoongi sa harap namin. Hala?! Galit pa rin?

Hmph! Hayaan mo sya! "Uy! Suga na gilagid! May problema ka ba?" Tawag ni Andrea kay Yoongi. S-Suga?

"S-Suga?" Hindi mapaniwalang tanong ko. Diba galit si Yoongi na tawagin sya nun? Samantala kay Andrea hindi sya nagalit. Umiling nga sya tanong ni Andrea eh.

"Yup! Tawag ko sa kanya!" Jolly na sagot ni Andrea.

Ok?

There's a part of me na nasasaktan dahil hindi manlang nagalit si Yoongi sakanya samantalang ako. Galit na galit sya.

Ok na kami diba? Bat bigla nanaman syang nagalit ng tawagin ko syang 'suga'?

Ano ba kasing past na yun?! Bat kay Andrea ok lang? Sa akin hindi?! Aba't p*ta pala eh!

What's the real secret behind those endearment?

ARGH!!!

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

sorry po sa late upload and then sorry po kung hindi ko masyadong naayos yung pagtype ko...busy lang ako

don't worry aayusin ko na sa susunod!and sorry kung soup ang update ko ngayun hahaha

sorry for the typos and wrong grammar

I'm Secretly Married To Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon