Hindi ko alam kung saan patungo ang storyang ito. Naliligaw na ata ako ng landas? huhu :( anyways, haha. Medyo baliw lang ang peg. Stressed kasi ang lola niyo. Salamat sa mga patuloy na nagbabasa :))) Sorry sa mga alien language na nababasa niyo, it's Korean tho. haha xD pagtyagaan niyo na lang po. Hihi :)
***
LV – Chapter 7
Ceana’s POV
Nasa mall na kami ngayon, at awkward talagang tignan nung dalawang mag-bestfriend. Dati sila yung palaging magkadikit ngayon si Yannie kay Jillian nakadikit. Muntanga diba?
Hinila ko si Yannie para magkatabi na kami. “Gaga ka talaga! Anong sabi ko? Wag kang magpaka-awkward diyan” sumimangot naman siya pagkasabi ko nun at napilitang dumikit kay Sam. Sumasakit ulo ko sa kanila eh.
“Yannie, ice cream tayo” sabi ni Sammy. Good! Buti nalang talaga at medyo shunga siya.
“Sure. Big scoop?” Nadaanan kasi namin yung kanina. Favorite nilang mag-bestfriend dun. Tapos bubblegum flavor, kasi daw kumukulay sa lips. Ang lame ng dahilan diba? Dapat favorite nila dahil masarap hindi dahil sa kumukulay siya. Haha xD
Ngumiti sila sa isa’t isa na parang tanga. “Pwede mag-dinner muna tayo bago kayo magdessert? Gutom na ko eh. Marami rami na rin tayong nabiling damit ni Yannie” Sumang-ayon naman yung iba kaya dumerecho kami sa isang Korean restaurant.
***
Jillian’s POV
“YAH! Ayoko ng kimchi!” Sabi ni Yannie.
“Yannie. Tikman mo lang! akala ko ba gusto mong magkatuluyan kayo ni Michen? Pag nangyari yun kailangan mong tumira sa Korea. Sa Korea kadalasan Kimchi ang kinakain. Oh pano ka na? Papakamatay ka nalang sa gutom kasi di ka kumakain ng Kimchi?” Sabi sa kanya ni Sam.
“Oo nga naman girl, tikman mo na. Okay naman siya eh” –Janessa
“Ayoko nga sabi eh! Huhuhu” Pagmamaktol niya, para talaga siyang bata.
“Hay!” –Sam, akala niyo give-up na sila sa pagpapakain kay Yannie ng Kimchi? Di pa, wait lang kayo. Hahaha xD nagkatinginan silang tatlo.
“Hana. Dul. Set” biglang hinawakan ni Sam yun kanang kamay ni Yannie tapos sa kaliwa naman si Ceana.
“Yah! Lemme go!!!!!” Nakakahiya man kami wala silang magagawa, ganyan talaga kami eh. Haha xD
Habang nagsisisigaw siya dun bigla siyang sinubuan ni Jannessa. Edi tapos! Haha xD ganyan talaga kami eh. Haha xD
“See? Ang sarap diba? HAHA!” sabi ko naman sa kanila.
YOU ARE READING
Love Virus ✔️
Teen Fiction© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...