LV 31 - She's What?!

1.2K 28 7
                                    

a/n: update ulit. haha! may ipapakilala ako sa inyo. haha! check the picture on the multimedia. Siya po si ELROY. ang gwapo nu?! hahaha :D

31.

9pm Chicago, USA

SAMARA CHIONE ENRIQUEZ

“Shan” sagot ko sa phone, siya na yung nagkusang tumawag sakin.

“I’m at school, anong balita?”nasa school na siya? Sa bagay, 10am na pala dun.

“They run some tests on me, after three days pa daw ang result. How was school?” missed ko na pumasok. Yung gumising nang maaga hindi lang para uminom nang gamot.

“How was school or how was he?”I’m not even asking about him, but Ceana opened the topic.

“School” tipid kong sabi habang nagba-browse sa facebook ko.

“School was fine, don’t worry about it. Ayanna pushed herself so hard para matapos lahat nang iniwan mong projects dito. Hirap din siyang i-handle ang regular at special classes. She can’t make proper schedules for the both” I felt pity for her. Ayaw kasi talaga ni Ayanna yung siya yung gagawa ng scheds eh. When it comes to studying talagang bookworm siya, pero pag dating sa scheduling at making tasks ayaw niya.

“Tell her I’m really sorry” sagot ko, ayos lang magtelebabad. Daddy naman ni Ceana yung nagbabayad ng bills niya eh. I heard a door opened on the other line. “Galing ka sa labas?” tanong ko sa kanya.

“Yeah, sa kitchen lang. I just get some chips. Nagmumovie marathon kami eh” bulong niya, ayaw niya sigurong marinig nung iba. “Who are you talking to?” narinig kong boses sa kabilang linya. Ang arte. At for sure bwisit agad si Ceana. “Mind your own business, bitch!” Si Yoora kasi yun, napakahilig talagang makialam samin.

I heard Stanley says, ‘kalma lang ‘by’ “Uh, Shan. I think you’re busy, ayoko namang mahalata nila na kausap mo ko” nag-sigh siya.

“Ano ka ba, don’t mind them” tumigil siya saglit. “Btw, malapit na ang monthly evals ah? What are your plans?” tanong niya sakin.

“Hindi ko pa alam e, it depends kay dad. Baka cam performance na lang ulit, I need to practice a dance piece” kwento ko.

“That’s good. Pero sana kasama ka namin mag-perform. You know what? Pakana kasi ‘to nung regular class, they want us to battle with the Press Play. Juice colored! Kailangan ko na magpractice ngayon pa lang” kwento niya naman. Oo nga no? Dapat pala nung nandun pa ko ginawa ko na yung event na yun, para naman matalo namin ang Press Play kahit professionals na sila.

“HAHA! You really need to Ceana Yelene, para manalo kayo sa kanila. Kamusta naman sila Janessa?” Tanong ko.

Love Virus ✔️Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora