LV 12

1.5K 51 5
                                    

Baka i-hold ko muna tong story na'to. Ehhhh, basta. I have my own personal reasons. Pero kung magiging maganda yung progress for this update, hindi ko na siya ihohold. I just need some time to reap what i sow. haha xD echos! ang daming drama. osige, basa basa na. :)))

PS: As i was always saying, DO NOT EXPECT for things to go well. DO NOT FORGET to click vote and leave a comment. Thank you :)))

LV - Chapter 12

“Goodmorning” bati ko sakanila pagkapasok ko ng classroom.

“Wow! Good mood. Anyare?” tanong ni Yannie saken.

“Bawal mag-goodmorning? Tss” –Ceana

“Oo nga naman. Bawal mag-goodmorning?” tanong ko sakanya.

“Sabe ko nga hindi naman eh” –Yannie

Wala pa sila. Ganun naman palagi, laging silang last minute kung dumating. Nauudlot pa tuloy yung mga announcements ko, himbis na mas maaga eh. Tsk! Ang nangyayare tuloy late kaming dumadating sa Flag Ceremony. Iniisip tuloy ng karamihan pa-VIP kami. Ah! Alam ko na, kakausapin ko si Euros mamaya.

After 30 minutes of waiting dumating din sila.

“Late again. Ppali! I am going to announce something” kanina pa kasi ako nakatayo dito sa harapan. Ewan ko ba, trip kong tumayo habang naghihintay eh. Wahahaha!

“Early in the morning?” tanong ni Jillian. Tinignan naman siya ng lahat kaya natahimik siya bigla, mukhang masama ang gising ng Press Play ah? Hays.

“Okay! So since were already complete. I’m going to start. It’s about the monthly evaluation, and it is by PAIR. Anong gusto niyo? Bunutan or bahala na tayo mamili ng partners natin?” tanong ko sa kanila.

Nag-taas naman ng kamay si Yannie. “I think it’s best if were going to have the drawlots.” Good idea.

“Yeah. Sige, para fair” Alam niya kasing si Michen ako ang pipiliin. Well, wala naman sakin. Pero kasi masasaktan na naman siya.

“Hm. Tapos yung concept natin is ‘LOVE/PAIN’ kayo na bahala kung pano niyo ieexpress yun. Alam ko namang kaya natin to so I won’t talk too long, month-end evaluation would be on the 1st of July. Meron pa tayong 1 week para mag-prepare. So goodluck! And about the drawlots. Nagprepare na ko kagabi” tinaas ko yung popsicle sticks na yung dulo lang yung may kulay. 6 pairs yun, kasi yung makakabunot ng walang color at walang pair na popsicle is meant for the other person na ipapakilala ko palang mamaya.

“Teka. Bakit yung isa walang pair tapos wala pang color?” tanong ni Janessa.

“Good question Janessa. Pero mamaya ko na ieexplain yan, okay? Wait for me here, I’ll be back in a minute” Sabi ko at tumakbo na papuntang dean’s office, sa baba lang naman yun eh. Nandun kasi yung taong dapat eh last week pa dumating.

“Oh right timing. Hi!” bati ko sakanya.

She smiled at me and say “Hi. I am really sorry for being this late. Can you still accommodate me?” pabiro niyang tanong.

“As if I have the rights to un-accommodate you. HAHA! Welcome back” Sino nga ba siya at bakit parang close kami? HAHA! She’s a friend when I flew to England last summer. She’s half korean. She’s broken when I met her, unfortunately were the same kaya naman naging close kami agad.

Love Virus ✔️Où les histoires vivent. Découvrez maintenant