LV 3

2.8K 64 4
                                    

Boring aleeert! Okay! So as promised here's a new update. HAPPY HEART'S DAY DEARS! I love you all. Tara date niyo ko! Echos. O'sya! Basahin na muna 'to. Alam kong boring 'to. At hindi ako mag-eexpect, expectations lead to disappointments. :))))

PS: The celebrity characters of the girls are already listed at the right. :))) check it out. i also posted a photo collage of 'em :)))) hope you liked it. Hindi man sila ganun ka-sikat satin, mahal ko pa rin yang mga girls na yan, hahaha xD

***

LV Chapter 3

Rise and shine people! It’s Monday and it’s first day of School.

“Are you ready?” tanong ni Daddy, oo nga pala. Yung school na papasukan ko eh yung dati ko pa ding school ‘Greendale Rhythmic University, pero iba na ang management. Tska lahat kami music majors.

“Dad, Is it necessarry to introduce me as your daughter? I mean I don’t want any recognition, I just want to live simply” sabi ko, sa opening ceremony daw kasi ipapakilala ang bagong may ari which is my dad. Syempre kasama kami kasi family member.

“Yes darling. Don’t worry! Nasa special class ka kaya hindi ka rin naman nila masyadong makakasalamuha” Tss. Recognition, fame, special class. Ayoko nga sa mga yan eh.

“Haaay!” Nasa kotse kami ngayon at kasalukuyang tinatahak ang daan patungong GRU. Naks! Ang lalim ng tagalog.

***

“Sammyyyyy!” sigaw sakin ni Janessa. Belong siya sa circle of friends ko.

“Ang ingay! Aga-aga!” Si Ceana. Masungit yan, palaging may mood swings, akala mo laging red alert.

“Chill! HB agad te? Ikaw na nga nagsabe, ang aga-aga. Smile lang!” Siya naman si Jillian.

“Sorry I’m late!” Ayan na si Yannie.

“Kailan ka ba naging maaga?” sabi ni Ceana. Palagi silang ganyan, nagbabarahan. HAHA!

“Che! Ewan ko sa’yo! Oooh. Hi tito! Congrats po pala” sabi ni Yannie.

“Thank you hija, I’ll go ahead. See you later” Umalis naman agad si Daddy, pupunta pa daw siya sa office niya.

“Grabe no! Sobrang yaman niyo na talaga” –Jannessa

“Mayaman ka rin naman ah?” sabi ko sa kanya

“Oo nga. Pero hindi kasing yaman mo!” –Jillian

“Atleast mayaman pa rin” Ako

“Isipin mo nga, Cortez, top 1 sa pinakamayaman sa bansa natin, Enriquez top 3. Wala pa tayo sa kalingkingan” Sabi naman ni Yannie.

“Guys! Pwede? Don’t discuss others life okay? Pumunta na lang tayo sa special class” –Ceana, yung totoo? Sinong mas nerd sa kanila ni Ayanna? HAHA!

“Dun yun diba?” sabay turo ni Janessa sa isang building.

“Nah! There oh. Wag shunga Janessa Agatha ha? Tagal tagal mo nang nag-aaral dito hindi mo pa rin alam?” –Si Ceana ulit. Hard yan eh.

“Sorry naman! Hmp! Let’s go na nga lang” –Janessa

Dumerecho naman kami sa naka-hiwalay na parang bahay. Parang mansion na nga, sa 3rd floor ang room ng special class. Yung mga nasa ibaba yung offices. Dun daw yun nilagay para walang istorbo.

Love Virus ✔️Onde histórias criam vida. Descubra agora