26
LEE MICHEN
7pm na nung dumating kaming anim sa club paradiso, naligaw kasi kami eh. Medyo bobo magdrive si Euros.
“Magandang gabi mga hijo, sumunod kayo sa akin” sabi ng isang matandang babae na nagaabang pagkapasok pa lang namin ng resort.
“Wow! Ang yaman talaga nila Sam” bulong ni Chad. Mukhang tanga.
“Tumahimik ka nga, nakakahiya ka!” Euros.
“Bakit ba? Nagbibigay lang ako ng compliment” Chad.
“Hyung! Manahimik ka na lang” Edi natahimik siya. Sino ba kasing nagsalita? Si Hans lang naman na walang ibang ginawa kundi magbasa ng libro.
“Give me that!” sigaw nang isang batang babae.
“I.don’t.want” sagot naman nung batang lalaki. Medyo malapit na siguro kami no? Papalapit na kasi yung mga boses eh.
“Oppa! Sachi is making fun of me again” Sumbong nito kung kanino man.
“Sachi. Do you want your ate Chione to get mad at you again?” boses yun ni Irvin. Sigurado ako dun. “BABE!” sigaw niya. Napahinto ako. So okay na sila? Ang bilis! Pano nangyari yun?
“Sachi! I told you to be a good brother to Chaeli” dinig pa rin namin yung mga sigawan nila, napatingin sakin si Peigne. Ako kasi yung nasa pinakalikod. Naglakad na lang ako ulit.
“I’ll tell eonnie AA about this. Hmp! Oppa Kier, you like AA right?” sa wakas nakarating na rin kami sa living room nila. Pero nakatalikod sila. Si Irvin at Chione magkatabi sa sofa. Nakaakbay pa si Irvin sa kanya. Nice scene. Ang sakit sa mata.
“Yes. Kinda” Sagot ni Kier. At nang dahil dun napatayo si Sachi sa kinauupuan niya. Plano niya atang umakyat sa taas kaso nandito kami malapit sa hagdan.
“Your visitors are here. If mom called me tell her I’m asleep” bilin ni Sachi. Hindi ko alam kung kanino.
Napalingon naman sila samin. “Hi Michen oppa” Si Sahara. I smiled at her. “Oppa look, my eonnie and Kai oppa is now okay” wow ah! Wow lang talaga, ipamukha daw ba sakin na ayos na sila? Porket wala si Yoora ngayon dito? Tsk!
I patted her head. Lumapit samin si Chione at Irvin. Ganun pa din, magkaakbay. “Hyung! Okay tayo ah, nawala lang si Yoora chumachansing ka na ulit” I was about to say those words to Irvin pero naunahan nako ni Stanley. Haha! Loko talaga.
Bigla namang may bumatok sa kanya. “Why are you saying nonsense huh Stanley?” Si Ceana. Nandito na pala sila, haha! Under na naman neto si Stan.
KAMU SEDANG MEMBACA
Love Virus ✔️
Fiksi Remaja© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...