a/n: I did my best, but i guess my best wasn't good enough. hahaha! Korni. Anw, what ever happens sa ending neto maluwag sa loob kong tatanggapin yung mga violent reactions niyo. that would make me more stronger right? atleast malalaman ko yung deficiencies ko. Majayo (Right)? haha! Comment naman kayo, usap tayo. haha! kahit out of topic na magrreply ako. hihi xD
46.
MICHEN CAIROS LEE
The next day prior to Irvin’s bone marrow testing. They all know na alam na ni Irvin ang totoo, kahapon alam kong gusto niyang magwala dahil sa mga nalaman niya pero hindi niya ginawa.
“Good news Mr. Lee, the samples matched pwede na nating ischedule ang transplant ng anak niyo” sabi nang doctor. Ako lang ang nagpunta dito sa office, naiwan si Chione sa kwarto ni Heedo, gising kasi ito. Nandun din si Helena.
“Thank you doc, just inform me kung kailan ang transplant” tumango naman sya, she gave me the papers. Mga kailangan daw pirmahan. Pinirmahan ko naman agad at dumerecho na sa kwarto ni Heedo.
“Daddy look, my doll is gorgeous right?” sabi ni Helena. May hawak siyang manika na kulay pula ang gown. It’s a princess.
“Yes baby, just like you” I kneeled infront of her. Siguro nga mas magkakaroon ng chance na maagaw sila sa akin ni Irvin pero hangga’t kaya ko. Hindi ako papayag, buo na ang pamilya namin. At alam kong sa akin sila masaya. It’s about time that Irvin also find his own contentment and happiness.
“How was it?” tanong ni Chione sa akin. I looked at her, she looks really tired.
“Well, as expected. Irvin’s matched Heedo’s, sasabihin na lang daw ng doctor mamaya pag nakuhanan na niya ng schedule ang transplant ni Heedo” tumango lang siya at muling binalingan si Heedo.
“You hear that big boy? You need to be strong for mom and dad okay? That’s gonna hurt but you’ll be fine” Eto kasi yung araw na kinakatakot niya. Yung masaktan si Heedo ng sobra.
“Is it like the pain when the doctor injected something on my back?” sagot ni Heedo na halata mong may kaunting takot.
“Yes baby” naiiyak na sabi ni Chione.
“I don’t want that mommy” this time umiiyak na talaga si Heedo. Niyakap siya ni Chione, nilapitan ko naman sila at nakisali na rin sa yakapan. Even Helena felt the need to join the ‘group hug’ so she also joined.
“It’s okay Heedo, you can do that. Remember what dad told you?” tumango naman siya sa sinabi ko. “You need to be strong for you to be able to protect your mom and your twin” alam kong bata pa siya pero marunong naman siya umintindi ng mga bagay, he’s very bright.
“Yes daddy” Pinunasan niya yung luha niya sabay halik sa amin ni Chione, there’s nothing I could wish for.
VOUS LISEZ
Love Virus ✔️
Roman pour Adolescents© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...