a/n: 3.5k reads na pala ang LV. haha! wala lang, sinasabi ko lang. at dahil dyan, another pic of Elroy sa multimedia. pagpantasyahan nyo na habang hindi pa taken -__- hindi ko rin alam kung anong role nya sa istoryang ito. haha :D
32.
SAMARA CHIONE ENRIQUEZ
Three days after kong kuhanan ng blood samples at kung anu-ano pa. For sure tatawag na mamaya yung mommy ni Elroy.
“Ate, aalis lang si mommy pupunta siya sa ospital to get your results. Papasok na ko sa school” Sachi.
“Take care baby boy!” sigaw ko.
“I’m not a baby anymore!” sigaw niya, natanaw ko siyang sumakay sa school bus. He’s now a seventh grader.
Liberated daw ang batang laki sa states, wag naman sana si Sachi. Baka magkaron ako bigla ng pamangkin. Haha!
Pumunta na ko sa kitchen pagkatapos kong ayusin yung sarili ko. Mamaya pa ang pasok ni Sahara. Nandito na siguro si dad nun. Siya kasi ang maghahatid kay Sahara sa school.
Kumuha ako ng pancake mix sa pantry tsaka hot chocolate mix. Nagsimula akong iprepare yun. Favorite kasi ni Sahara ang pancakes, lalo na pag blueberry syrup yung ilalagay.
“Good morning eonnie!” masiglang bati sakin ni Sahara.
“Good morning too princess, how was your sleep?” Tanong ko sa kanya.
Her eyes twinkled. “I had a good dream” She put her elbows on the table, nakacross yun. “In my dream there was a beautiful baby, and a handsome one too” Humagikgik siya pagkatapos nun.
Napangiti ako “And then?” tanong ko.
“I don’t know who their parents are, and the ones who hold them are blury. And then I woke up” poker faced niyang tinapos ang kwento. “You think it’s our new siblings? Hihihi” humagikgik ulit siya.
“You want to have siblings?” gulat kong tanong sa kanya. “My classmate has a new sister, can’t I have one too?” naguguluhan niyang tanong.
“If mom got the chance to carry a new baby that means you’re not going to be our baby anymore, you like that?” mabilis siyang umiling. Actually pwede pa naman mabuntis si mommy, pero sabi nila three is enough.
“Shireo (I don’t want)” I pat her hear.
“Eat your breakfast, and then I’ll help you get ready for school. Dad will be here in a few” inabot ko sa kanya yung blueberry syrup. Tapos nilagyan niya yung pancake niya.
Matapos niyang kumain ay tinulungan ko na siyang magayos para makapasok na siya sa schoo. After thirty minutes natapos naman kami. Bigla naman akong nakaramdam ng hilo. Sht! Not again, every morning nalang. Minsan hanggang gabi pa tong pesteng migraine ko.
ESTÁS LEYENDO
Love Virus ✔️
Novela Juvenil© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...