I failed to post an update yesterday T_T the internet connection is a shit. I'm sorry for those who waited this long. i'll make it up to you! :)))) anyways, vote/comment guys. i'll be waiting! :)))
PS: thank you for those persons who leave their comments on the previous chapters. I'm in hell for like a week now, and probably for another week.
***
LV – Chapter 11
Chione’s POV
“Hindi ka ba sasabay umuwi samin?” tanong ni Yannie. Since malapit lang naman ang bahay namin sa university naglalakad lang kami pauwi. No need for cars, haha!
“Mauna na kayo sa bahay, I just need to fix somethings with the regular class’ student council or gusto mong sumama Yannie?” pang-aasar ko sa kanya, nandun kasi si Jin.
“Wag na uy! Let’s go guys, iwan ka na namin Sam. Byieee” sabi niya at lumabas ng sa pinto. Natawa na lang ako sa kanya, ayaw niya pa kasi kay Jin, ang arte arte.
(At dahil nangako ako na ipapakita ko sa inyo si Jin. Ayan na siya, yung picture sa right. Ang pogi no? HAHA! His name is Kim Seok Jin mas kilala sa tawag na Jin. The eldest member of the KPOP male idol group BTS. Haha xD o’sya! Tama nang daldal)
Pagkalabas nila ng rest area namin lumapit ako kay Euros na kasalukuyang nanonood ng TV.
“Oppa! Do you want to come over my place? Dinner” tanong ko sa kanya, syempre siya dapat ang tanungin ko. Siya leader ng Press Play eh.
“Gusto niyo ba guys?” tanong niya sa members niya.
“Mabobored lang ako dun, uuwi na lang ako sa dorm” sagot ni Chadrick.
HAHA! Ma-bobored pala ha? “Aww! Sayang naman. Sige, I’ll tell Xia na lang that you got bored and didn’t wanna come. Okay! Sinong gustong sumama?” tanong ko pa. Bigla namang nanlaki yung mata ni Chad pagkarinig ng name ng girlfriend niya.
“Sasama na pala ako” sagot niya. HAHA! See? I know his weakness.
“Ako” –Irvin
“Count me in” –Peigne
“Yah! Me too”—Hans sabay baling ulit sa libro na binabasa niya, tch! Book worm.
“Yah Stanley. You don’t wanna come over?” tanong ko sa kanya.
“HA!? Pardon?” tanong niya naman. Aigoo! Naka-headset nga pala siya.
“She’s inviting us to come over for dinner” sabi ni Michen.
“Aah. Sige, sasama ako” Sagot ni Stanley sabay balik ng earphones sa tenga niya.
“Okay! I’ll text you the address later. Bye!” sabi ko kay Euros at lumabas na ng rest area.
Dumerecho ako sa student council office para kausapin si Zui.
***
I choose to ride a trike. Gabi na kasi, hindi na safe. After 5 minutes nasa gate na agad ako ng village namin. See? Ang bilis lang, 20 minutes pag nilakad tapos 5 minutes lang pag sumakay ka.
“Good Evening ma’am” sabi nung guard sakin.
“Good evening din kuya” bati ko sa kanya. Nasa kabilang street pa yung bahay namin kaya maglalakad pa ko ng another 10 minutes.
YOU ARE READING
Love Virus ✔️
Teen Fiction© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...