a/n: Fortunately may internet pala kami, akala lang nila naputulan. HAHA! Anw, here's an update, medyo sabaw lang pero tiisin nyo na wala akong maisip eh, you know. Pag sobrang daming problema.
37.
MICHEN CAIROS LEE
“They’re ours” sabi niya at tumingin samin.
Nayari na! shit!
“Ours? H-how?” naguguluhang sabi ni Ayanna.
“Malamang ginawa, Yannie naman. Gamit gamit din nang utak, top student ka diba?” sagot ni Chione sa kanya. Lahat sila tumingin sakin nang may halong inis.
“Ginawa niyo?” sarcastic na tanong ni Ceana.
“Malamang! Sino pa ba? Tsk! He followed me sa Chicago three years ago” siya pa rin ang nagkwento. Nagsalubong ang mga tingin namin ni Irvin. Parang pinapahiwatig niya na ahas ako. tsk!
“Is that so?” may pagtataka pa rin sa boses ni Ayanna. She looked at me, yang tingin niya sinasabing kailangan naming mag-usap.
“Yeah. By the way, who is he? Ngayon ko lang siya nakita” sabay turo kay Irvin.
Shocked registered through their faces. Hindi nila akalain na hindi niya nakikilala ang dating katipan.
“You really don’t know me?” tanong ni Irvin sa kanya.
“I won’t ask if I do” cold na sagot ni Chione.
“What happened?” tanong sakin ni Sohee na katabi ko lang.
“Nevermind! Kumain na ba kayo?” tanong niya. Tumango lang sila. “Ay teka! I’ll just tuck our kids to bed. Iwan ko muna kayo dito. Let’s go Helena and Heedo. Say goodnight to your aunt and uncle’s” bagamat bulol pa yung kambal sa pagsasalita ay maiintindihan mo pa rin naman ang sinasabi nila.
~
“Why didn’t you tell us?” tanong ni Ceana.
“Wala ako sa posisyon para pangunahan ang mga magulang niya” sagot ko naman. Napatingin sila sa kamay ko kung saan nakasuot ang wedding ring.
Yes. We’re already married. Nagpakasal kami sa Chicago, even her parents didn’t know about it.
“Akala ko girlfriend lang ang meron ka? Asawa’t anak din pala“ Ayanna.
“Bakit siya pa?” naginit ang ulo ko sa tanong ni Irvin.
“At bakit hindi siya?” tanong ko pabalik.
VOCÊ ESTÁ LENDO
Love Virus ✔️
Ficção Adolescente© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...