Hindi ko alam kung connected ba yung title ng chapter na 'to sa update ko, haha! Eh sa wala akong maisip e, hahaha! Pag-bigyan niyo na ho. :p kamusta naman yung feeling ko patapon na naman tong chapter nato? haha.
PS: Don't forget to vote and leave yer comments. Kahit violent reactions okay lang. HAHA!
***
Chapter 18
Ayanna’s POV
Simula nung Friday hindi ko na nakausap si Sammy, sabi nila tito wala din daw sa kanila e. Ayaw daw umuwi, nasa condo daw. Hanggat maaari daw wag muna siyang puntahan.
Monday na naman at nandito ako sa upuan ko kung saan katabi ko si Irvin. May prof sa harap, first time no? Wala kasi si Sam e. Malamang kung nandito siya wala si ma’am sa harapan ngayon. Hays! Ano bang nangyayari?
Si Sam lang talaga yung wala e. Hays! Naglelesson yung prof namin, tungkol sa korea. Foreign language kasi to e. Mahina pa naman ako dito. Wala namang nakikinig sa kanya, pano kasi korean halos lahat ng nandito e.
*ring*ring*
Lahat kami napatingin kay Michen, cellphone niya yun for sure. I’ve heard that many times before.
“excuse me, can I answer this for a while?” tanongn niya sa prof namin, tumango naman yung prof namin pero hindi siya umalis sa upuan niya. “What? Okay okay, wait for me. Papunta na ko” he ended the call.
“I believe it’s an emergency, go ahead” pakiramdam ko may alam yung prof namin sa mga nangyayari, hindi pa man din nakakapagsalita si Michen pinaalis na niya agad. Natataranta namang kinuha ni Michen yung mga gamit niya sabay lakad takbong lumabas ng classroom. Hay! Ano ba Yannie? Akala ko ba hindi ka na affected?
Naglesson lang nang naglesson yung prof namin, hindi ko naman maintindihan. Tss! Lumilipad yung utak ko.
“So the lesson ends here, do you have further questions?”Tumingin siya sa relo niya. “You still have fifteen minutes to ask me” umupo siya sa front desk.
Wala namang nagtaas ng kamay, malamang. Fluent na sila diyan, at alam na nila ang korean culture.
“So I believe no more questions? I’ll see you on thursday” sabi niya, wait? Thursday? Siya pa din?
I raised my hand para itanong, curious na talaga ako e. Hindi ko alam kung anong nangyari sa bestfriend ko.
“Thursday po ma’am? Hindi pa rin po ba papasok si Sam?” tanong ko.
“Sad to say but yes. Maybe until next week the reasons are confidential. So I’m going” lumabas na siya ng classroom.
“What really happened?” tanong ni Euros. Kahit ako hindi ko alam e. Siniko ko yung katabi ko, “Huy! May alam ka ba dito?” umiling lang siya.
KAMU SEDANG MEMBACA
Love Virus ✔️
Fiksi Remaja© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...