LV 6

2.2K 44 1
                                    

I'm back! haha! I was gone for how long? a week? haha xD sorry guys, been busy for some things. ugh! hate this. i hate being busy T_T anyways, here an update you guys, sorry for the typos and errors. and i should warn you right now, this is gonna be another boring update from me. if you don't want to continue reading then leave :)

VOTE.COMMENTS guys! i badly needed those! :)))

LV CHAPTER 6

NEXT MORNING

AYANNA’S POV

“Good morning” sabi niya agad pagkaupo niya pa lang sa tabi ni Sam. Samantalang pag ako nag-gugoodmorning sa kanya hindi niya ko pinapansin.

Sammy looked at him and say “Morning” I don’t know why but I am hurting just by seeing those two people I loved the most close with each other.

“Why are you staring when you know it’ll hurt your precious eyes”  He asked.

“Simple lang, hindi ako pwedeng masaktan kasi parehas silang mahalaga sakin. I love them both, and they’re happiness means so much to me than being selfish” Sagot ko sa kanya.

“Your actions are different from the words you just said. I could tell easily, next time don’t lie” he smiled to me then left.

Natulala ako sa sinabi niya, ganun ba ka-obvious na masakit sa puso? Hays!

“Guys, punta na tayong pool” Sabi ni Sammy, schedule namin ngayon para sa swimming class. Nakaka-hiya nga eh, uniform kasi namin dun one piece na swimsuit tpos panty style lang.

Tumayo siya at kukuhanin na sana yung bag niya nung bigla itong kinuha ni Michen “Hindi ka pa pwedeng mapagod” sabay ngiti at tumalikod na. Effin view! It kills my heart a lot.

“Just ignore them” bulong na naman niya sakin. Sino siya? Si Peigne. Manghuhula ata ‘to eh.

Tumango lang at ako at lumabas na ng classroom para sumunod sa kanila. Lately, hindi na kami nakakapag-bonding ni Sam kasi palaging nandiyan si Michen sa tabi niya. Isa pa, gusto kong mapalapit sa bias ko pero kahit anong gawin ko hindi niya ko pinapansin.

“Let’s go Yannie” sabi ni Jillian sabay akbay sakin. Buti pa sila napapansin na nasasaktan ako, samantalang yung sarili kong bestfriend? Tss.

***

His POV

Nasa swimming class na kami ngayon kasama ng regular class section A. Weird nga eh, sinama kami sa regular class para daw hindi malimitahan yung pakikisalamuha namin. Pero kami pa din ang magkakapareha. Tsktsk! Medyo bobo eh.

“Here drink this. Kumain ka ba ng breakfast kanina? Bawal ka daw malipasan ng gutom eh, baka lagnatin ka ulit” Sabi ni Michen kay Chione. Edi sila na! sila na talaga ang sweet.

“Yeah. And I’m fine. Nothing to worry about” Sagot niya while putting her swimming cap on. No matter how hard I tried to forget everything and leave it in the past wala pa rin talaga, hindi ko magawa.

“Good!” He smiled at her “Wag na tayo mag-practice mamaya, let’s give Hans and Jillian our time. Okay naman na yung performance natin eh” dagdag niya pa. tumango naman si Chione. Kung pwede lang sabihin na nandito ako, buhay at ikaw pa rin yung nasa isip matagal ko nang ginawa, ang kaso hindi ko pala kaya.

Love Virus ✔️Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang