LV 27 - patched things

1.1K 33 1
                                    

a/n: pagtyagaan nyo na. haha! sorry nemen. medyo may writers block ako kaya wala akong maisip na magandang pasabog. wahaha :D anw, corrections for my mistakes were highly appreciated. Thanks!

27.

AYANNA JADE WILSON

Kanina pa ko nandito sa rest house nila Sam, late na kasi kami dumating nila Jin at Zui. Sa kanila ako sumabay kasi ayaw ko munang magpakita sa mga kaibigan ko.

Nakita ko si Michen na nakasilip sa isang kwarto, nagulat ako nung bigla na lang niyang binagsak ng malakas yung pinto. Jealousy was the first word that popped out from my mind.

What he saw is not he want to see. Ano daw? Paki-intindi na lang po. Nakita ko siyang lumabas sa likod. Malamang naman kasi ayaw niyang maistorbo yung mga naguusap sa living room. Kahit ayaw ko napilitan na lang akong sundan siya.

We ended up near the pool area. Umupo siya sa medyo malalim na part at nilublob yung paa niya. “Guess what you saw isn’t what you expected” sabi ko habang nakasandal sa railings nung pool.

Tumitig lang siya sakin at nagiwas ng tingin. Hindi niya siguro expected na magtatanggal ako nang nerdy glasses at magsusuot ng contacts. Oo, para naman bago umalis si Sam eh nafullfil ko ang wish niya na ayusin ko ang sarili ko.

“Hindi ko nga expected yun” sagot niya pero sa tubig lang siya nakatingin. Napatingin din tuloy ako dun.

“They love each other so much, at alam nating lahat na parehas silang nasasaktan sa mga nangyayari sa kanila” sabi ko.

“Pagbalik ni Irvin ng manila I’m sure si Yoora na naman ang girlfriend niya. Iniisip ko nga pano pag na-fall ulit si Irvin sa kanya habang nasa malayo si Chione? Unfortunately the latter will the one who’s gonna end up hurting again Michen.

Pabo! Hindi lang si Sam ang nasasaktan. Look around Michen! Look around!

“Kaka-save mo ng feelings ni Sam hindi mo alam nasasaktan ka na rin. Try to value yourself more, try to understand what you really feels Michen” tumingin siya sakin ng seryoso dahil sa sinabi ko.

“I can handle myself” cold niyang sabi. Oo nga pala, ayaw niyang pinapakealaman siya.

“Okay! If that’s what you want, pasok na ko” tumalikod na ko agad. Baka kasi umiyak na naman ako, ayoko na! nakakapagod.

“Ayanna wait!” tinawag niya ko bago pa man ako makalayo. Humarap naman ako agad. Oo ako na ‘tong assuming. “Thanks for your concern” ngumiti siya. Napangiti na lang din tuloy ako. Haaay!

~

SAMARA CHIONE ENRIQUEZ

Love Virus ✔️Donde viven las historias. Descúbrelo ahora