I know i know, hindi siya ganun kaganda. Pero i'm striving hard para tumakbo ng maayos ang flow ng story na'to. It's a shame, kung kailan naman yung mahal ko pang boys ang characters nagkakaganito ako. Hays!
Sorry for the wordsss. It's all korean words. hehe :))) pasensya naaaa. Inaapply ko kasi yung mga pinagaralan ko eh.
Osige na, basa na tayo! :)))
***
LV Chapter 5
Jillian’s POV
“Oppa! I think we should start practicing” Sa buong members kasi ng special class kami na lang yung hindi nagpapratice eh, tapos 3 days nalang before the father’s day event. Huhubels! Nga-nga ang peg namin nun.
“You should not worry. I can handle everything” may inabot siya sakin na music sheet “learn that song in three days, we’ll practice later after the PE class” sabi niya. Sumunod na lang ako. Syempre siya ang boss eh, hihi xD
Tumayo siya at lumapit kay Michen at Sammy.
“Hyung, can we borrow your music room schedule later?” sabi niya kay Michen.
“Why?” si Sammy naman ang sumagot.
“You see, we didn’t started practicing yet and the event is 3 days from now” mini concert kasi yung event na gaganapin namin.
“Sure. I think we managed to practice enough for the upcoming event, right Chione?” nagulat ako sa binigkas na pangalan ni Michen, ayaw ni Sammy na tawagin siyang Chione. Ang mas nakakagulat pa ngumiti siya at sumagot ng yes, ano ba talagang meron sa kanila? Buti nalang at wala pa si Yannie at Irvin kundi nagselos na naman si Yannie sa kanilang dalawa.
“Thanks!” bumalik si Hans sa pwesto namin at bumaling sakin “There. Wala nang problema” bumaling na ulit siya sa gitara, music sheet at lapis niya. Nagcocompose na naman siya.
***
Janessa’s POV
Lately ang tamlay ni Yannie, pag kinakausap siya ni Sam tatango lang siya or iiling. Pero minsan nakikipagkwentuhan naman siya sa iba naming friends, kagaya ngayon. Nagkukulitan silang dalawa ni Ceana.
“Ang shunga mo naman Yannie. 5 lang score mo diyan sa flappy bird? Tss” Nagpapataasan sila ng score sa flappy bird eh.
“Bakit ikaw? Anong score mo sa flappy bird?” tanong niya kay Shan.
“10 bakit? Atleast hindi 5. Hehe” Shan was a different person now, hindi na siya yung dating masungit at minsan lang makipagasaran. Palagi kasing pikon yan eh.
Pag ginala mo yung mata mo dito sa rest area namin lahat sila tulog, maliban sakin, kay Michen kay Ceana at Ayanna. Mas gusto nila yung nakabaluktot diyan kaysa matulog dun sa kwarto. Haha xD
Nag-ring yung bell at lahat sila nagsigising na, astig diba? Automatic, parang yung utak nila nakadikit sa school bell. HAHA! May regular class si Euros, Chadrick, Xia, pati si Michen at Sam. Pero magkaibang section.
“Chione. Wake up, may klase na tayo” sabi ni Michen, habang tinatapik sa likod si Sammy.
Hindi ba kayo nagtataka? Chione ang tawag niya kay Sam? Samantalang kami pag tinatawag siyang Chione galit na galit siya? Hindi kaya naffall na siya kay Michen? Ako nga hindi ko rin alam kung bakit ayaw niya nang Chione eh ang ganda naman ng pangalan niya.
KAMU SEDANG MEMBACA
Love Virus ✔️
Fiksi Remaja© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...