Special Chapter 1

2K 44 9
                                    

Special Chapter 1

SAMARA CHIONE ENRIQUEZ

Fifteen Years Later…

We were currently having our family bonding. Kasama sila Irvin. Hindi na sila nagkaroon ng isa pang anak pero kuntento na sila sa kung anong meron sa kanila.

The twins are already 19. Helyne is 15 years old.

“Ang laki na ng pinagbago nila” Sabi ni Yoora. Wala namang pinagbago sa kanya, she still has that gorgeous body to die for.

“Oo nga eh, parang kailan lang karga karga ko pa sila. Hirap pang alagaan nung kambal“ sagot ko sa kanya.

“Bakit? Hindi ka ba tinutulungan ni hyung?” tanong ni Irvin.

“Asa ka no! Ni hindi nga napupuyat si Chione ng siya lang magisa eh, palaging dalawa kami. Sabay kasi palagi kung umiyak” Todo explain ni Michen. Tumawa tuloy si Irvin at Yoora.

“Jagi, masyado kang defensive. Haha” pang-aasar ko sa kanya. Sinimangutan niya lang ako.

“Do you think we can tie Helyne with one of our boys in the future?” Tanong ni Yoora out of the blue.

Why not? Hindi naman na considered as brothers and sisters yun, hindi rin naman sila magkadugo.

“I think that’s great” sagot ko.

“It’s still up to the kids if they want to marry, at masyado pang bata si Helyne” Michen.

Over protective sya sa dalawang anak niyang babae. Kaya minsan naiinis na si Helena sa kanya eh.

“Umandar na naman ang pagka-over protective mo hyung” Irvin.

“Why not? Parehas kasing lalaki yung mga anak mo eh” Michen. Napailing na lang ako. Irvin just chuckeled.

“Hey, I still have a daughter” Irvin. He was referring to Helena.

“Shut it out, nagcclash na naman kayong dalawa” Yoora.

They’re always clashing pag dating kay Helena. Over protective si Michen, si Irvin naman maluwag. Hays!

~

VERA HELENA LEE

“Nakasimangot ka na naman” Yves

“Wala kang pake” Sagot ko.

Nakakaasar kasi eh, dapat may lakad ako ngayon with my friends. Ang kaso etong si Dad ayaw akong payagan. And when I say Dad it’s Michen.

“Ano bang problema mo?” tanong ulit sakin ni Yves.

“Wala nga sabi. Wag mo kong guluhin, dun ka kay Helyne” sagot ko ulit.

“Tss” sabi niya bago ako tuluyang iwan.

Yves is not close with any other girls maliban sakin na half sister niya. Hindi rin sila nagpapansinan ni Helyne. Ewan ko rin sa dalawang yan, siguro dahil likas na pinanganak na masungit tong si Yves.

Pero close naman si Yto at Helyne. Pag gagala nga yun palaging dapat kasama si Yto o kaya si Heedo. Magagalit kasi si Dad.

“Sinungitan mo na naman si Yves no?”Heedo.

“Go away” sagot ko. Badtrip ako e, pag ganun lahat damay.

“Umandar na naman yang pagkamaldita mo, spoiled brat! Mas spoiled ka pa kay Helyne eh!” Umalis siya sa harap ko pagkasabi niya nun.

Love Virus ✔️Donde viven las historias. Descúbrelo ahora