LV 28 - Revelations

1.1K 30 2
                                    

a/n: BS BS BS. haha! dejk! di pa pwede, msyado pa silang bagets. sorry sa errors. 

~

28.

SAMARA CHIONE ENRIQUEZ

“Babe, swimming tayo?” tanong sakin ni Irvin. Hapon na ngayon. Last day na namin bukas.

“Ayoko, kayo nalang. Samahan mo sila, ang saya nila oh” sagot ko sa kanya. Nageenjoy silang lahat. I can’t even join them kasi baka atakihin na naman ako at tuluyan nang manghina ang katawan ko. Hindi pwede, gusto ko kasi pag dating namin ng Chicago eh mag-start agad ang surgery. Tapos pag-nagheal na yung wounds treatment naman. Para makabalik ako agad.

“Sure ka? Di na. Dito na lang ako, I’ll join you para di ka ma-bored” he smiled at me bago tumingin kila Michen na nageenjoy sa beach.

“I’ll be fine Irvin. Join them, minsan lang kayo makapagbeach nung nasa Korea kayo. Tska ang sabi ni Euros mukhang babalik na kayo next year. I want you to enjoy your remaining stay” Paliwanag ko sa kanya. Medyo walang utak kasi ‘tong mokong na to eh. Joke! Haha.

“Okay lang, I can make sacrifices. Aalis ka na sa Monday, I don’t know when will I see you again” Malungkot niyang sabi.

“Or should we say it like, will you be able to see me again?” humarap siya sakin. Magka-halong inis at lungkot yung emosyon ng mata niya. Sorry!

“We’ve talked about that before Samara Chione. I don’t want you to say those words” tumayo siya at pumunta sa dagat. Magsswimming siya malamang. I can’t help it. Gusto ko lang namang imulat siya sa mga pwedeng mangyari sakin.

Haaay. Mahihirapan na naman akong suyuin yan mamaya. Ba’t ba ko nag-boyfriend ng moody? Asar!

“Cat fight?” Tita Crystale. Napatingin ako sa kanya, ang sexy niya. Drools!

“Medyo po eh, I said some things na alam kong ayaw niyang marinig. It’s about my health” ngumiti si Tita.

“Chione, you shouldn’t say that. Alam mong mahal ka ni Kai, ay no wait. Irvin na nga pala siya ngayon. Hindi ba niya sinabi yung reason kung bakit si Irvin Jung at hindi Kwon?” Tita

“Sabi niya po kasi some people want to ruin their company, tapos muntik na siya maa-kidnapped dati kaya pinapalitan nung parents niya yung whole identity niya” Sagot ko sa kanya.

Pero mukhang hindi ata yung ang alam naming lahat ah? Haha!

“Should I tell you this or ikaw na kaya ang magtanong sa kanya? Pero sa estado niyo ngayon hindi sya aamin sayo. At isa pa, mas maganda kung aayusin niyo na yan. Remember you’re leaving” seryosong sabi ni Tita saken.

Love Virus ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon