LV 25 - wishes

1.1K 35 0
                                    

a/n: spell sabaw? S-A-B-A-W. okay korni! sige basahin niyo na lang, haha! tuyo't na utak ko nang dahil sa mga gamot. haha! push!

Yung comment niyo! maghihintay ako. haha :D

25

~

SAMARA CHIONE ENRIQUEZ

(Club Paradiso)

Eto yung araw na sinasabi kong despidida party slash get together party namin. Closed ang resort namin ngayon.

Kasama ko sila mommy tsaka yung dalawa ko pang kapatid. Nakwento ko na ba? Pag-alis ko next week kasama din sila. Magma-migrate kami sa states for I don’t know how long.

“Anak, magpahinga ka muna. Or atleast play with Chaeli. Hindi yung kilos ka ng kilos. Ako nang bahala dito“ Mana ako sa mommy ko, parehas naming hilig ang mag-bake at magluto.

“My, kaya ko naman po ‘to e. Tska gusto ko po ako yung magbebake ng cake” hapon pa yung dating nung mga kaibigan ko. I even invited Zui and Jin. Sila lang naman yung mga taong maaasahan ko sa regular class, and infact hindi na ko papasok sa Monday. Marami din akong dapat ibilin sa kanila.

“Osige, pero ako nang bahala magluto ng mga ulam ha? 30 minutes pa naman yang binebake mo, maupo ka muna dun” Umupo naman ako sa stool chair na malapit sa kanya.

“Mommy! Sachi is annoying” She doesn’t sound like a six year old kid. Haha! Seven years ang agwat nila.

“Chaeli, what did Ate told you? Don’t fight with oppa right?” Tumango naman siya. “Come here baby, you want some cookies?” tanong ko sa kanya. Dala niya yung barbie doll niya na medyo malaki. Kasing laki siguro ni anabelle ng the conjuring. Haha!

“Eonnie, I want to play video games but Sachi oppa doesn’t allow me” malungkot niyang sabi.

“C’mon! let’s go to your oppa” she smiled at me. I looked at my mom, she smiled even bigger.

Nasa living room si Sachi naglalaro mag-isa. Lumapit kami ni Sahara at umupo sa tabi niya habang kalong ko ang huli. “Sachi, atleast try to be a good kuya to Chaeli” ganito naman palagi. Ako ang peace maker nilang dalawa.

“What do you want?” inis na tanong ni Sachi kay Chaeli.

“Sachi. I told you, be good to her” Ako.

“She’s annoying!She’s always ruining my game! Tss” nakatingin pa rin ‘to ng masama kay Sahara.

“I’m sorry, It wasn’t my fault that the ball landed on your controler. I’m sorry” naiiyak na sabi ni Sahara.

Love Virus ✔️Où les histoires vivent. Découvrez maintenant