a/n: May ipagtatapat ako, hehe! Echos! Ang totoo niyan, ready na ko para sa update ko hanggang chapter 42. Ang kaso parang medyo hindi ata ako satisfied sa outcome. So hindi pa siguro ending after ng Chapter 45? haha. Baka umabot pa 'to ng 50 or more. Ang hirap lagyan ng ending eh. Humahaba tuloy. Ayan! Guys, kung hindi niyo po nagustuhan pwede kayong magcomment ng violent reactions nyo. Thank you! :D
35.
MICHEN CAIROS LEE
“Hyung, it’s nice too see you again” Sabi ni Sachi saken. Kararating ko lang sa mansyon nila. Ilang beses pa lang ako nakapunta dito pero maraming memories. Lalo na sa kwartong yun. “Mahal mo pa rin ang ate ko no?” tanong niya saken.
“HAHA! Silly. Wag ka na ngang magtanong. Where’s your younger sister?” tanong ko naman sa kanya.
“Chaeli? Hm, maybe she’s talking to Athena again. She’s trying to put us together in a relationship” sabi niya. Nakakatuwa.
“Ang babata niyo pa, haha! Well, sabagay. You’re Ate and Irvin is at the same age when they got unto that kind of relationship” sabi ko sa kanya. Alam ko namang aware siya dun. “How was your mom?” hindi naman kasi nabalita sakin ni Tito kung ano nang lagay niya ngayon.
“She’s not fine. Simula nung nangyari yun three years ago never nang nagsalita si mommy, para siyang mababaliw” Halata ang lungkot sa mga mata niya. “Ganun pala pag nawalan nang anak” dagdag pa nito. “Dito ang magiging kwarto mo hyung, maiwan na muna kita para makapag-ayos ka nang gamit mo” lumabas naman siya agad.
Tita Selene loved Chione so much, kaya naman ganun na lang ang epekto nang pagkawala nito. Sabado ngayon at may gathering mamaya ang barkada. For the first time in three years ngayon na lang ulit namin makikita si Irvin.
He refused to see us nung nalaman niyang totoong anak niya yung dinadala ni Yoora, hiyang hiya siya sa sarili nya kaya nag-quit din siya sa Press Play. Sumunod naman ako, dahil pumunta ako ng Chicago kasama si Peigne.
Nagvibrate yung phone ko.
From: Ceana Yelene
7pm. Sa bahay nila Irvin, sorry. Gusto rin kasi namin siyang makasama, he’s part of the clan also. Hindi naman siya makaalis dahil may mga anak siya kaya dun na lang tayo.
End of text
Nagreply naman ako.
To: Ceana Yelene
Okay lang Shan, si Ayanna ang kausapin mo. I don’t think gusto niyang makita si Yoora.
Nagayos na ko ulit ng gamit ko. Hindi na kasi sya nagreply. Siguro ay tinawagan niya na si Ayanna. Wala namang kaso saken kung kila Irvin yun. Isama ko kaya sila Sachi? Para di sila mabored.
Alas singko na nang hapon nang matapos akong mag-ayos. Bumaba ako sa kitchen para kumuha ng tubig. Nandun si Sahara kasama ang isang may katandaan nang katulong.
“OPPA!” sigaw nya nang makita ako. Agad siyang tumakbo papalapit sakin para yakapin ako.
“Haha! Chaeli. You didn’t change a bit after two years” seven years old siya nung huli ko siyang makita.
“I’m still beautiful right?” tanong niya sakin.
“Hindi! Panget ka!” sabi ni Sachi na nasa likod ko ngayon.
“Tss! I’m not talking to you Sachi panget!” Naaalala ko pag nasa ganitong sitwasyon silang dalawa si Chione palagi yung gigitna. “Why are you laughing oppa?” hindi ko napansin na natawa na pala ako dahil sa pagrereminisce ko nang nakaraan.
YOU ARE READING
Love Virus ✔️
Teen Fiction© teafairynoona - Chione and Kai's story. Another challenging work for me. Hindi lamang ito umiikot sa dalawang tao. More characters, more challenge. I need your support on this. Fighting! Alam kong medyo boring yung works ko salamat sa mga susuport...