LV 15

1.6K 38 8
                                    


Selene's POV

(Ang tunay na reyna ng storyang pinagmulan nito, haha)

"Mom look, noona is smiling like an idiot" sabi ni Sachi sakin.

"Sachi, that's a bad word" sabi ko naman sakanya, nasa living roo. kami ngayon. Family day, or should i say family meeting? Paguusapan kasi namin yung bakasyon namin out of town.

"So since your tito hades is willing to take over the com--Chione, why are you not listening?" Ayan, mapapagalitan na naman siya ni Caden.

"Sorry dad" she kept her phone on her pocket, but still smiling. OMG! Ano nang nangyayari sa mga anak ko?

"So as i was saying, malapit na rin naman mag-end ang first semester we should have a vacation out of town" Caden.

"OUT OF TOWN?" Napalakas yung pagkakasabi nun ni Chione kaya napatingin kami sa kanya. "Sorry" sagot niya at yumuko.

"Were going to Paris, matagal na din kasi kaming hindi nakakapunta doon ng mommy niyo, were always busy with a bunch of paper works" Gusto ko nga dun, napagusapan na kasi namin yan kagabi.

"Can Kier go with us daddy?" Tanong ni Chaeli.

"No baby" sagot naman ni Caden, hindi rin naman papayag si Cross for sure. "Let's just buy something for him okay?" naglighten naman yung itchura ni Chaeli. Nakakaawa din kasi si Kier, palagi na lang nasa yaya niya.

Pagkatapos namin magusap at magkasundo, umakyat na silang lahat sa kwarto maliban kay Chione na dumerecho sa garden. I followed her pero di ako nagpakita.

"Sorry i called late, pinagusapan kasi namin yung family vacation eh" May halong lungkot yung boses niya.

I overheard her talking to the phone or should I say, sinadya kong makinig? Haha. "Silly. Ofcourse i want to spend the vacation with you and the others, it's just that my family is also important. I'll make it up to you, promise!" She sighed after she say those words. Halatang malungkot siya. "They're calling you, don't push yourself so hard okay? I love you, goodnight" What? I love you daw? Inlove ang anak ko? Hindi man lang nagkwento. Jusko! Aatakihin ata ako ng maaga.

Umupo muna siya at humawak sa sentido niya. "I heard everything, is that Kai?" tanong ko sakanya.

Lumingon siya sakin, at halata mong gulat at may takot sa mga mata niya. "Mom!" Napatayo siya bigla.

"Sit down" utos ko sa kanya. May takot pa rin sa mata niya. As if namang pipigilan ko siya, hell no! Sabi ko nga dati I don’t want my kids to experience what I experienced before.

Love Virus ✔️Onde histórias criam vida. Descubra agora