THYONE
The days have passed and bianca finally flew to the United States to work there, I couldn't believe it, my best friend is now far away from me
"Luna gising... luna!" Napabangon ako nang wala sa oras ng sigawan ako ni kuya sa mismong tenga, tinaliman ko siya ng tingin nang makabangon ako.
"Ano bayon?!" I gritted my teeth, day off ko ngayon!
"Magbihis ka, aalis tayo." kumunot ang noo ko, what the heck? saan naman kami pupunta?
"San tayo pupunta?" pinunasan kopa ang mata ko baka kasi may muta pero wala naman.
"Basta, Mag handa kana, mahalaga itong pupuntahan natin." Seryosong sabi ni kuya, lumabas na siya sa kuwarto ko.
Kahit wala akong idea ay pumunta na ako sa shower room.
Sinuot ko yung ripped jeans ko at color baby pink na t-shirt ko, nagsuot lang din ako ng white converse.Nag-light make up ako dahil baka sa mall kami pupunta.
"Let's go?" Aya ni kuya, natigilan ako at pinasadahan siya ng tingin.
He’s wearing a long sleeves, Hiking pants, jacket, may malaking hiking bag!
"A-aren’t we gonna----- go shopping?" Taka kong tanong, napailing lang si kuya at nauna na.
Kotse niya ang dala namin, tahimik lang siya buong byahe kaya inabala ko nalang ang sarili sa pag tingin sa labas ng bintana.
"What the? huy! nalagpasan na natin yung mall! san tayo pupunta?" Pangungulit ko kay kuya, buong magdamag lang siya na tahimik habang nag dadrive.
Tiningnan lang ako saglit ni kuya at pinukaw niya ulit yung tingin niya sa daan.
"Sino ba nagsabi sayong sa mall tayo pupunta?"
Kumunot yung noo ko.
"Eh saan?"
Ngumisi si kuya at umiling iling pa, ang weird na talaga ni kuya.
"Hindi ba’t curious ka sa mga bampira? Pupuntahan natin sila."
Nalaglag ang panga ko sa narinig.
"You must be kidding me." Hindi ako makapaniwalang sabi sakanya.
Hindi ko alam kung ilang oras ang byahe namin mula kaninang umaga ngunit ngayon ay nasa gitna kami ng kagubatan, nagtataasan ang mga puno, tahimik ang buong lugar bukod sa mga huni ng ipon, sa di kalayuan ay may naririnig akong lagaspas ng tubig.
Hinila na ako ni kuya papasok sa kakahuyan, I like adventure pero hindi ako handa! Edi sana sinabihan manlang ako ni kuya na magsuot ng pang hiking diba?! Akala ko kasi mag mamall lang talaga kami!
Napansin ata ni kuya na naiirita ako sa mga naglalakihang damo, pinatong sakin ni kuya yung jacket niya at muli akong hinawakan sa kamay.
BINABASA MO ANG
Vampire Kingdom
VampireThyone Luna Dion had always felt different, an outsider in her own world. One moonlit night, she stumbled upon a hidden path that led her to a forgotten kingdom of vampires, a realm shrouded in mystery and eternal twilight. As she delved deeper, she...