THYONE
"Hadria." Ginising ko si hadria na natutulog sa kuwarto ni kuya, tulog na tulog pa ito. pero napaisip ako, paanong natutulog siya kung may lahi siyang bampira?
Umungol lang ito at nag takip ng mukha, napailing ako at napag pasyahan nang pumunta sa kusina para mag luto ng breakfast.
"Hey!" Nag kukusot ng mata si hadria nang lumabas siya mula sa kuwarto, gulo gulo ang buhok nito at nag hihikab pa.
"You look like a normal human." I said, nag kibit balikat lang ito at dumeretso sa cr para siguro mag hilamos.
"Pahiram ako ng damit mamaya, didiretso na ako sa university, baka kasi malate pa tayo pag uuwi pa ako." She said, habang sumusubo ng bacon, tapos inumin niya ay fresh meat blood na binaon niya pa daw mula sa event kagabi.
"Sure." Tumango ako, si hadria na ang nag hugas ng mga pinggan after naming kumain, nauna na din akong naligo, after non ay niready kona yung mga damit na ipapahiram sakanya.
"Matagal paba?" Inip kong tanong kay Hadria na busy sa pag lagay ng lisptick sa labi niya.
"I’m almost done." Ngumiti siya at napabuga naman ako ng hangin.
Napasalampak nalang ako sa kama at hinintay siya.
...
"Can you drive?" Kabado kong tanong kay hadria, kinuha niya ang susi ng kotse ni kuya.
She smirked, "Try me." She said.
Mas lalo lang akong kinabahan, what if hindi nga ako mamamatay dahil sa mga bampira pero baka maaksidente naman ako, mas mataas ang porsyentong mabubuhay si hadria sa aksidente pero ako, impossible.
Natawa si hadria, "Don't worry, hindi ko hahayaang may mangyaring masama sayo, trust me." She said.
Nanlaki ang mata ko, "Binabasa moba ang nasa isip ko?" gulat kong tanong.
She giggled.
Mabilis lang kaming nakarating sa moon university, hindi ko napansin na meron pala kaming kasabay na tatlong kotse na nagparada din ito, isang blue, red at black.
Nagulat ako ng biglang bumaba sa pulang kotse si katherine at mabilis na nagtungo sa harapan ko at mahigpit ako yinakap.
Nakayakap padin siya kaya tiningnan ko yung mga kasabay niya.
"Tara na! samin sasabay si Thyone, ha." kumindat si katherine kay Hadria.
"Uy! wala akong kasabay." Pinigilan kami ni Hadria.
Natawa si katherine, "I was just kidding silly, Let’s go together." She said.
Napakunot ang noo ko ng mapansing nakatingin samin ang ibang mga studyante, rinig kopa ang bulungan ng iba, sabay sabay kaming nag lalakad dito sa campus at halos ang dami pa talagang mga moon students dito.
"Who is she?"
"Kaya nga! Why is she with them?"
"She’s not part of Them."
"She’s so lucky! or maybe, Attention seeker?"
"Lucky Vampire!"
BINABASA MO ANG
Vampire Kingdom
VampireThyone Luna Dion had always felt different, an outsider in her own world. One moonlit night, she stumbled upon a hidden path that led her to a forgotten kingdom of vampires, a realm shrouded in mystery and eternal twilight. As she delved deeper, she...