Chapter 30

2K 39 0
                                    

Thyone





"Let's go home thyone." Hinawakan ako sa kamay ni katherine, ngumiti ako sakanya at tumango.

Tinahak na namin yung kalsada, wala silang dalang kotse kasi halos mag teleport daw sila papunta dito, they have this vampires things na sila lang ang nakakagawa, mas lumakas nga daw ang sixth sense nila simula nung napunta ako dito.


Maingat kaming nag lalakad ni katherine, kitang kita na ngayon ang maliwanag at malaking buwan, malapit lang din kami sa dagat.



Natigilan kami nang biglang mag liparan yung mga uwak sa ere, bigla akong kinilabutan, pakiramdam ko ay hindi kami nag iisa, madami ding mga puno sa paligid.


"Hold me tight thyone, we have to---"

Pareho kaming natigilan ni katherine nang biglang kumislap ang suot kong kuwintas, ibig sabihin ay nasa panganib kami!






"At last, we meet again." Nakangising lalaki yung bumungad samin, pamilyar din siya sakin, inisip ko kung saan ko siya nakita at nanlaki ang mata ko nang maalala ko!




"Malik Aamon Vercingetorix." Galit na bulong ni katherine, pulang pula na din ang mga mata niya ngayon.




"Don't come near us!" Katherine hissed, tinago niya ako sa likuran niya, halos manlambot naman ang mga tuhod ko.



Isa siya sa mga kumuha sa kuya ko.




"Nasaan niyo dinala ang kuya ko?!" Umiiyak kong sigaw, nanlaki ang mata ni katherine ng lumingon siya sakin.


"Wag mo siyang kausapin!" Madiin na sabi ni katherine, pero hindi ako nakinig sakanya.

Nakangisi na ngayon si Malik, kakaiba ang kulay ng mata niya, may halong pula at asul.

I stepped forward, tumitig ako sa mga mata niya at muli siyang tinanong.

"Nasaan ang kuya ko----" Natigilan ako kasi parang bigla akong nahulog ibang dimensyon habang nakatitig sa mga matang iyon, bakit biglang nakatayo nako sa harap ng dagat? but I can't feel my body.... I can't walk...

"Please help me!" Sigaw ko sa isip ko kasi hindi ako makapag salita.

I'm trying to move, I'm trying to walk, to talk but i really can't! What the hell is happening to me?!

"Thyone...." Someone called my name, it's a woman's voice, it's bianca's voice!

"Thyone please wake up..." She kept calling me but I couldn't see her.

Is she there? Under the sea?

"Thyone you're in trouble.." She said in crack voice..

I was really shock, I felt like someone is controlling my body. I couldn't even cry! How did malik do this to me?!

Napatingala ako nang biglang umangat ang tubig sa dagat, nasa pinaka tuktok non si bianca, nakangiti siya sakin pero pansin ko yung mata niyang may halong pag aalala. 



"You have to fight, thyone." She said. "He's controlling you inside, you have to wake your inner spirit, fight, you must fight!" She said.



Biglang nagkaroon ako ng lakas, nakokontrol kona ang mga kamay at paa ko, nagsimula na akong tumakbo palayo sa dagat, pabalik kung saan kami nakatayo ni Katherine.



"THYONE!" Bigla akong bumalik sa realidad, nawala ang pagka asul ng mata ni malik, nakakunot na ang kanyang noo.



"Impossible." I heard he said, hinawakan ko sa kamay si katherine.

Vampire Kingdom Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon