R18.
Thyone
"You should head back home." My forehead crease when i heard kuya's voice, ibinaba ko yung kapeng iniinom ko sa lamesa.
"Kuya? is that really you?" Napatayo ako, malinaw ang kanyang boses, pati ang mukha niya ay maaliwalas, nakasuot siya ng puting longsleeves, at itim na pants, malinis din ang pagkakagupit ng kanyang buhok.
"Thyone you have to listen to me, you're in danger here, you have to go back!" Nagalit ang expression ng mukha niya, naguluhan ako bigla sa mga sinasabi niya.
"You know i can't do that kuya, i can't leave you here alone!" Umiiyak kong sabi, hinawakan ako sa braso ni kuya.
"Mamamatay ka dito!" Madiin niyang sabi, nangunot ang noo ko at tinitigan siya sa mata.
"Ano bang sinasabi mo kuya? hindi kita iiwan dito!" Pumiksi ako sakanya pero mas humigpit ang pagkakahawak niya sa braso ko.
"Wag mo na akong hintayin pa thyone, hindi ka makakaligtas dito! umalis kana." Nag mamaka awa niyang sabi, paulit ulit akong umiling.
"You can't make me leave this place without you kuya, you have to come back first." I said, tinitigan ko siya sa mga mata niya.
Umiling si kuya, "I can't... not now... I can't go back without making any chaos." He said.
"At isa pa... magbabago ang kapalaran mo thyone kung hindi ka aalis sa lugar na ito bago magpulang buwan."
Naguluhan ako sa sinabi ni kuya, mag tatanong pa sana ako kaya lang ay bigla siyang nawala.
"Thyone." Napadilat ako nang marinig ang boses ni lukas, nakakunot ang noo niya habang pinapanood akong bumangon sa kama.
"You were dreaming, are you okay?" He asked, napahilamos ako sa mukha ko.
It felt so real.
"Are you hungry? I cooked some steak." Malambing niyang tanong, i bit my lower lip.
Kung aalis ako dito... maiiwan ko din si Lukas.
Ngumiti ako nang tipid at tumango sakanya.
"Let's go to the dining room." Inalalayan niya akong tumayo at sabay na din kaming pumunta sa dining room, tahimik kaming kumain, napansin kong parang halos hilaw pa yung steak na kinakain ni lukas, may dugo dugo panga ata iyon, may wine din kaming iniinom.
"Anong napanaginipan mo?" Tanong ni lukas, nilunok ko muna yung steak na kinakain ko bago tumingin sakanya.
"Si kuya..." Hindi nako nag dalawang isip na sabihin sakanya, para saan pa?
"What about?" He asked again, i bit my lower lip.
"He asked me to leave this place and head back to our world..." Nangunot ang noo ko, "He said that I'll die if i stay here."
Ibinaba ni lukas yung tinidor at kutsilyong hawak niya, pinunasan niya din ang gilid ng labi niya.
He hold my hand, "I won't let that happen thyone, and if you really want to go back... I won't gonna stop you." He said.
BINABASA MO ANG
Vampire Kingdom
VampireThyone Luna Dion had always felt different, an outsider in her own world. One moonlit night, she stumbled upon a hidden path that led her to a forgotten kingdom of vampires, a realm shrouded in mystery and eternal twilight. As she delved deeper, she...