Chapter 8

4.9K 115 0
                                    

THYONE





Naalipungatan ako ng gising nang may pumitik sa aking ilong.


"Gising!" Nag mamadaling sabi nito.




Napagitla ako ng biglang sumigaw si kuya sa tenga ko, Here we go again, pati banaman sa mundo ng mga bampira ay gigisingin niya ako tuwing umaga?



"Hey wake up!" Sabi pa nito ulit, naiinis nako ha!




Hindi ko siya pinansin-- bagkus tinakpan kopa ng unan ang muka ko.


"Bangon! may mga bampira sa labas---" Natigilan ako sa sinabi niya.


"Ha?" Napabangon ako at gulat na tumingin sakanya. 


"Just kidding! Come on, Thyone bumangon kana dyan at may pupuntahan tayo." Ngumisi siya at tumayo na.



Sinamaan ko siya ng tingin.




"Babangon din pala, papahirapan mo pako." Narinig kopang sabi niya bago lumabas ng kuwarto ko. 




Wala na akong nagawa kundi ang bumangon at maligo, somehow ay na-excite din ako dahil hindi sa pag tatrabaho ang dahilan kung bakit ako maagang bumangon, masama bang sabihin na nati-thrill ako sa adventure sa bagong mundong tintitirhan namin? 




Napangisi ako.




Pag labas ko sa kusina ay nakita kong seryosong nagluluto si kuya, habang umiinom ako ng gatas ay may naalala ako.



"Kuya may kinalaman ba dito si bianca?" Hindi ko maiwasang itanong dahil naalala kong sinabi ni kuya na kay bianca nang galing ang amulet na suot namin.




Napahawak ako don.




Tumikhim si kuya, "Yes, she is involved here but this is not the right time for you to know about it." He said and didn't bother to talk anymore.




Napabuntong hininga naman ako. 






Tahimik kaming kumain ni kuya, halata sakanyang umiiwas sa mga tanong ko, napalabi nalang ako. madami talaga akong tanong sakanya kung bakit at paano kami napunta sa lugar na ito, at isa pa, bukod sa hindi na nagpapakita ang mga bampira sa panaginip ko ay hindi kopa sila nakikita ng personal talaga.

Vampire Kingdom Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon