Chapter 1

11.7K 242 35
                                    

I know they're mad at me

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I know they're mad at me. I can sense it. I can feel it. Sa buong biyahe namin ay hindi ako kinakausap ng Lolo at daddy ko.

Naiwan ang mga sasakyan sa lugar kung saan nangyari ang aksidente at kami naman ni Thunder ay nakasakay ngayon sa van kasama sila Dad at Lolo. Bahagya kong nilingon si Thunder na nasa tabi ko. Seryoso ang kanyang mukha at parang galit.

Gusto ko sanang magsalita para pagaanin ang hangin sa loob ng sasakyan ngunit hindi ko ginawa dahil alam kong galit sila sa akin. Baka may masabi pa ako na mas lalong magpapagalit sa kanila.

I admit that it was my fault. Dapat ay mas itinuon ko ang aking atensyon sa daan, ngunit hindi ko lang talaga naiwasan ang hindi maaliw na panoorin yung mga bata kanina. While watching them, I suddenly missed being a child. I missed those days when my siblings and I were still young. Ngayon sobrang busy na nila sa kani-kanilang mga trabaho.

Pagkapasok namin sa gate ay natanaw ko sila Mommy at Lola na naghihintay sa may veranda. Hindi pa kami nakakababa sa sasakyan ay bumaba na sila sa hagdanan at naglakad papunta sa pintuan ng sasakyan para masalubong kami.

Nang makakababa ako ay agad akong niyakap ni Mommy. I felt a pang of guilt for making them worry. I didn't mean to do that. I didn't want that to happen. Besides, I can't control what's going to happen.

"Sunny, are you okay?" My mother asked, I can sense the panic in her voice. She held my hands out to examine them "May masakit ba sayo? Tell me"

"Mom" I hugged her to soothe her "I'm fine. You don't have to worry"

I yelp when I felt a sharp pain on my left butt cheek. I looked at my grandma and pouted. She just slapped my butt! Nakakahiya kasi nasa tabi lang si Thunder. Kausap niya sila Dad at Lolo, pero malay mo naman bigla siyang mapatingin sa gawi namin.

"Ngayon alam ko na kung anong nararamdaman ng Granny mo. Pinag-alala mo kami ng sobra. Halos itabakbo na nila ako sa ER dahil sayong bata ka." Binuksan niya ang kanyang pamaypay at pinaypayan ang sarili "Buti na lang at hindi kayo napano ni Thunder. Papunta na dito ang Lolo at Lola niya"

Napatingin ulit ako kay Thunder. Ngayon lang ako nagkaroon ng pagkakataon para tignan siya ng matagal. This is the only time I noticed how hot he is. His loose neck tie and the three first buttons of his shirt were undone made him ten times hotter. The sleeves of his shirt fit too tight over his muscular arms.

He's not the ordinary kind of man. He has something that will make your jaw drop. He is devilishly handsome. His features are so manly. His clean cut hair is dark as the night, thick brows, his eyes were the shade of dark brown, straight nose and the tip of it is pointed, his chiseled cheeks and jawline are perfect. This man is drop dead gorgeous. It's like he was sculpted by the Gods, Goddesses, and the angels. He looks intimidating yet there's softness in his eyes.

My face heat up when his sinful lips shifted into a knowing smirk as he caught me staring.

Kahit na sobrang nag-iinit ang aking pisngi ay pinilit ko paring pantayan ang titig niya sa akin. Muntikan na akong mapamura nang umangat ang isa niyang kilay. I like it when he does that.

Aphrodite's MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon