Tiết học trôi đi nhanh chóng.
RENGGG.....RENNNNGGGGG.......... Chuông báo hiệu giờ giải lao vang lên. Kết thúc màn chào hỏi máy móc, cả lớp ùa ra như ong vỡ tổ.
Tịnh Nhi cho sách vào cặp rồi phóng như bay đến cửa lớp 12A1. Nhìn vào trong lớp, Tịnh Nhi hướng mắt đến cái người cao cao đang nằm dài trên bàn học, cô vòng ra cửa sau đi thẳng đến chỗ Hiểu Phong:
-Anh hai, chúng ta xuống canteeen đi! – Tịnh Nhi vừa nói vừa lay Hiểu Phong.
-Biết ở đâu không? – Hiểu Phong ngẩn đầu lên, nhướn mày lên nhìn Tịnh Nhi. Đúng như dự đoán, cô nàng chỉ lắc đầu "ngây thơ".
-Được rồi, chúng ta cùng đi tham quan trường nữa, thì sẽ tìm ra canteen mà. – Tịnh Nhi không bỏ cuộc, cố gắng chèo kéo.
Hiểu Phong không thích những cuộc tham quan, chào hỏi kiểu này, nhưng vì cô em gái cưng mà cũng thở dài đứng dậy. Hiểu Phong kéo lại áo đồng phục rồi bước theo Tịnh Nhi. Nói thì nói vậy, nhưng Tịnh Nhi thừa biết Hiểu Phong cũng đang rất đói bụng, để đến được đây, 2 người đã phải bắt xe buýt sớm đi tận 30km rồi bắt taxi đi thêm 1 đoạn khá xa nữa, vì quãng đường đi khá xa như thế, nên hai người phải đi rất sớm, thực sự thì chưa có gì để mà tống vô bụng đi.
Đúng là trời thương người, canteen cũng không quá khó để tìm thấy, nó nằm phía Đông bên kia dãy học viện, một nhà ăn khá đồ sộ đang chật kín người.
Hiểu Phong cùng Tịnh Nhi bước vào khoảng không ồn ào hỗn loạn đó.
Sự phân biệt đẳng cấp ở trong ngôi trường này còn thể hiện rất rõ rệt ở nhà ăn. Ở những chiếc bàn sang trọng, những cô tiểu thư, những vị công tử của những công ty lớn ngồi cùng nhau, khi thì nói chuyện về dự án mới, về thị trường cổ phiếu, hay đơn giản, chỉ là nói xấu những kẻ mình không ưa. Còn ở quầy thức ăn, những người phải xếp hàng để mua thức ăn cho những-kẻ-kiêu-ngạo kia, cũng là công tử, tiểu thư, nhưng là của những công ty nhỏ hơn. Và, ở 1 góc khuất,là chỗ ngồi của những học viên thuộc tầng lớp trung lưu, họ không phải làm chân sai vặt cho ai, nhưng thỉnh thoảng lại chịu những cái lườm sắc lem lẻm, những cú ngáng chân bất thình lình, hay những trò đùa tai quái của những học viên giàu có ở nơi đây.
Chọn cho mình 1 chỗ ngồi khá xa tầm nhìn từ cửa ra vào, trong lúc đợi Hiểu Phong đi lấy đồ ăn, Tịnh Nhi ngồi xuống, thản nhiên lấy chiếc mp3 ra nghe, mặc cho những ánh mắt dòm ngó và những lời xì xầm của lũ học viên ngạo mạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁCH HỢP] CHỊ LÀ ĐỒ HỖN ĐẢN!!..
General Fiction-Thể loại: Bách hợp -Phúc hắc lạnh lùng lưu manh công X Ngây thơ ôn nhu yêu nghiệt thụ. ;) NVật chính -Trịnh Lam Thanh: Tiểu thư duy nhất của tập đoàn Trịnh Lâm, xinh đẹp, lạnh lùng, học giỏi, là nữ thần của toàn học sinh trong tr...