Xiarah's POV
"Aya!" tawag ko kay Aya na kanina pa walang imik. Anyare dito?
"Oo na! Sige na! Payag na ako sa Aya!" Haha. Bat ba ayaw nito yung pangalan niya e maganda naman. Shhh.
"Haha. Buti naman. Nga pala, may tatanungin ako sa'yo."
"Ano nanaman yun ha aber?"
"Lah bakit ang sungit mo? May dalaw ka ba? Di ko na nga sasabihin yung tatanungin ko! Masyado kang sungit. Your road!"
"Hehe. Joke lang naman yun Xia. Anong road? San mo nanaman napulot yan nako." Wala. Nakita ko lang nung nagsscroll sa social media accnts ko. Hahahaha bat ba.
"Oh ano yun?" dagdag niya.
"Tss, gusto mo daw ba na tumira na sa amin?"
Nagulat sya sa sinabi ko. Pati nga ako, di ko alam kung papayagan sya lalo na yung mader nya.
"Xia, oo naman. Gustong gusto ko kaso nga lang....."
"Naiintindihan ko naman eh. Ah! Alam ko na! Kilala naman ako ni mudrang mo di ba? Di ba?"
"Ah Xiarah? Mudrang? Di mo bagay magsalita ng ganon. Para kang bakla. Muka ka na ngang bakla, bakla ka pa magsalita. Charot. By the way, oo naman. Kilala ka nun."
Tss. Eto talagang babae na 'to oo. Minsan na nga lang ako magsalita ng ganon eh. -,- Muka ba akong bakla guys? Huhuhuhu nahurt ang muka ko dun ah.
Pero wag ko na lang pansinin baka mabara nanaman ako e hahaha.
"Sabihin mo na lang na sa amin ka tiitra. Mama, kay kina Xiarah muna ako titira. Yan sabihin mo."
"Okay okay. Kailangan talagang i-demo yung pagkakasabi? Patawa ka ha. Sige, text na lang kita mamayang gabi."
"Okay sige. Kausapin ko muna si Le-- ay este si Sam. "
Nagnod si Aya at tumunganga nanaman. Pagkalapit ko kay Sam,
"Oo Xia! Dun na ako titira!" Nako. Masyado excited tong babaeng to. Nagsalita agad with matching ^_^ ganyan na muka e. Haha.
"Ahh. Feeler ka naman. Hahahaa. Di pa ako nagtatanong Sam."
"Aay, di ba yun ang itatanong mo? " saka sya nagpout. Ang cute. Alam ko na ngayon kung bakit sya nagustuhan ni Baekhyun. Heheehhe.
"Yun din. Hehehehe."
"Loko ka talaga Xiarah! Grabe ka sakin ha. Your road ka talaga!" sabay tawa niya. Aba! Alam din niya yung your road na yun ah. Nako hahaha mapapafacepalm na lang ako eh.
--LUNCH--
Papunta na sana kami ng table para kumain nila Anjell, Aya, Sam at Sabrina nang may nakita akong pamilyar na babae. Parang nakita ko na sya.
Lumapit ako sakanya na nakaupo dun sa ilalim ng puno. Nang makita nya ako,
"Oh. Hello! Okay ka na ba?" sabi nya at ngumiti. Saan ko na nga ba sya nakita? Very familiar eh.
"Ahh. Oo okay na ako..... Parang pamilyar ka sa akin." ngumiti lang sya. Nakakabighani ang ngiti nya. Ang ganda! Nakakatibo pero syempre may Luhan na ako kaya babae na lang ako. Hihihi.
BINABASA MO ANG
EXO's Princess
ספרות חובביםXiarah, a big fan of EXO. A lucky fan to be specific. "I am their bestfriend. I am the EXO's Princess." -Xiarah Hanggang EXO's princess na lang ba sya o makakahanap pa sya ng love sa isa sa mga members? Let us find out and go along with EXO's prin...