Chapter 47: Parents

1.4K 45 0
                                    

Xiarah's POV

Namimiss ko na magulang ko. Sana nakikita nila 'to. Na kasama ko ang isang sikat na boy group hindi lang sa bansang ito, kundi sa buong mundo. >:( Nakakalungkot. 

"A-ah. Lulu, di ako papasok. " 

"Bakit? Masama ba pakiramdam mo?" hinawakan ni Lulu yung noo ko para tingnan kung may lagnat ako. 

"H-hindi. May bibisitahin lang ako." 

"Sino?" 

"Mga parents ko. Gusto mong sumama?" 

O_O --Luhan

"S-sa parents mo? U-uh. S-sige." 

"Xiarah? Di ka papasok? Kung ganon, di na rin ako papasok. Boring din naman dun eh. Paglilinisin lang tayo." -Aya

"Ako din." -Sabrina

"Pati ako. Busy naman ang mga teachers." -Samantha

"Kaya nga. Tutal, wala naman ng masyadong pumapasok simula nung isang araw." -Anjell

"Sige. Pero paano si Yumi? Baka hanapin tayo nun." 

"Susunduin ko na lang sya ngayon tapos dito muna sya. ^_^" -Suho. 

"Lul! Gusto mo lang makasama si Yumi eh. Pasimple pa." -Baekhyun

"Shattap. Leader nyo ako." 

"Aah ganon ba? Sige. Tapos ang usapan. (._.)" 

Ito talagang si Baek. Haist. 

"Lulu! Tara na. Bisita na tayo kina mommy at daddy." 

"S-sige." Bakit parang nauutal sya? Kinakabahan ba si Lulu? O_O Haay. Kung alam mo lang nako.

"Sama kami! " -Sam

"Oo Sam. Sama tayong lahat. Ikaw Sab? Maiwan ka na dito? *smirk*" -Kyungsoo

"Anla. Ang unfair pag di ako sasama. Pagbabantayin nyo ako dito? Ha? " 

"Joke lang yun. 'To naman eh. ^_^ " 

"Oy kayong dalawa! Parang walang away, maiwan na lang kayong dalawa dito. *trollface*" -Chen

T^T --- Kyungsoo, Sabrina

--

"Dito na tayo. Baba na kayo." sabi ko sakanila na dahilan ng pagkagulat nila. Nasundo na pala ni Suho si Yumi. At kasama namin sila ngayon.

Andito kami sa sementeryo. Dadalawin si Mommy at Daddy. >:( 

Nauuna akong pumupunta sa mga puntod nila. Naiiyak ako. Miss ko na sila. Biglang pumunta sa tabi ko si Luhan at hinawakan yung kamay ko. 

Oo. Hindi nya alam na wala na ang mga magulang ko kasi everytime na tinatanong sa akin nila noon, iniiwasan ko na lang at iniiba ang topic. Mahina pa ako noon kasi kamamatay lang ng mga magulang ko. Alam ko na maiiyak ako kaya iniiwasan ko ang tanong nila na yun. 

"Wala na pala ang mga magulang mo." sabi nya ng may malungkot na boses. Nakaupo kami ngayong dalawa sa harap ng puntod nila. Yung iba naman sa tabi. 

"Oo. Teka, ipapakilala lang kita." 

"Ma, Pa, andito si Luhan oh. Sana nakikita nyo kami. Sana nakikita nyo kung gaano ako kaswerte sa lalaking 'to. Ma, Pa, lagi nyo po kaming bantayan ha. Sana kahit wala kayo, tulungan mo kami sa mga desisyong gagawin namin. "

EXO's PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon