Anjell's POV
*FASTFORWARD*
Palabas na kami ng classroom para umuwi na. Ang boring naman ng araw na 'to! Grrr. Papasok pa kasi eh. Pwede namang hindi na.
"Uuh Anjell! May nagpapabigay sa'yo." sabi sa akin nung kaklase ko at inabot ang tatlong rosas. Binasa ko yung nasa papel.
'I LOVE YOU <3 ^____^'
Sino kaya 'to? Maya-maya ay may narinig akong nagsalita mula sa court at nakamic sya kaya rinig ko.
"Anjell! Please come here!"
I know that voice. It's Kris. Sigurado akong sya yun. Nagsitakbuhan yung mga estudyante especially girls sa court. Naghiyawan ang mga babae na para bang kinikilig. Iba talaga ang impact ng EXO no? Kahit saan magpunta pagkakaguluhan sila.
Mula dito sa kinatatayuan ko, nakita ko na silang nakatayo. Yeah. Sila. Ang EXO.
Biglang lumabas sa mga classrooms nila ang mga bestfriends ko at lumapit sa akin.
"Anjell? Is it Kris?" -Yumi
"A-ah. O-oo."
"Ooh. Punta ka na! ^___^" sabay unting tulak sa akin ni Xiarah.
"Go lang nang go! :D" -Sab
"U-uy! Bakit ako lang? Andun din mga boypren nyo, di nyo pupuntahan?" tapos hinila ko sila.
Andito na kami. Nakikita ko sila. Si Kris, tinitingnan yung kumpulan ng mga babaeng gustong lumapit sakanya pero di sila makalapit dahil andito yung bodyguards nila. :3
Nakita na kami ng ibang members at ni Kris. Ngumiti silang lahat. Bakit? Ano bang mangyayari?
Kris' POV
Andaming tao as usual. Basta lalabas kami ganito lagi ang nakikita. Pumunta si Anjell sa harap ko. I'll use this oppurtunity to ask her kung pwede na.
"Anjell...... Now you're here. Ngayon na yung week na sinasabi mo di ba? I will now ask this question. Infront of many people.......
will you be my girlfriend?"
Natulala sya sa sinabi ko. Mga ilang segundo din syang ganon tapos ngumiti sya at nagsalita.
"Haha. Kris, naunahan mo ko ha. Uuwi na sana kami kanina para sabihin yung sagot ko tapos........ tapos sumulpot ka na lang bigla. Haha. Tapos bakit dito? Sa harap pa ng mga schoolmates ko. Red na ba pisngi ko? ----"
Andami nyang sinasabi. Naging madaldal sya dahil dito? Hay naku.
"Anjell, oo o hindi lang ang sagot."
"A-aaaahh. Eh di....Hmmm edi o-oo?"
"Oo? YES!" pumunta ako sa kaniya at niyakap. Kitang kita ko na napanganga yung mga babae habang tinitignan kami.
"Now that she's officially mine, kapag sinaktan niyo siya, ako na ang makakalaban niyo."
--
Xiarah's POV
^_______________________________^ Kenekeleg talaga kami dito! Pati yung teachers eh. Yep. Pati yung mga teachers, pumunta kanina sa court tapos pumapalakpak. Ewan ko ba! Pati ata mga professors namin fans ng EXO. Iba talaga ang EXO!
Kanina nga habang papauwi kami, may nasalubong akong grupo ng mga babae. Nakasimangot at ang sasama ng tingin samin.
"What?! Bat yung mga nagiging kaibigan ni Xiarah, ganito ang napapala? Sheeez. Iba talaga tsss."
BINABASA MO ANG
EXO's Princess
FanfictionXiarah, a big fan of EXO. A lucky fan to be specific. "I am their bestfriend. I am the EXO's Princess." -Xiarah Hanggang EXO's princess na lang ba sya o makakahanap pa sya ng love sa isa sa mga members? Let us find out and go along with EXO's prin...