Epilogue

1.7K 46 6
                                    

Lahat ay naghahanda na sa kasalang magaganap. Simple lang naman ito. Sa simbahan lang din. May mga bulaklak sa gilid ng mga upuan kung saan dadaan ang soon to be Mrs. Lu, Mrs. Byun, Mrs. Do, Mrs. Wu, Mrs. Oh at Mrs. Kim.

Xiarah's POV

The day. Sobrang saya ko. Parang panaginip lang ang mga nangyari sa akin. Isa lang akong hamak na die hard fan noon na umiiyak araw-araw para lang makita ang EXO. Naging bestfriend pa nila ako. Naging boypren ko pa yung medyo baliw na Luhan na yun. :D And ngayon, ikakasal na ako kay Lulu. ^__^ Di ko maexplain. Basta masaya ako.

Tatlong taon na pala ang nakakalipas simula noong nagpropose sina Luhan. Sa tatlong taon na yun, ganun pa rin ang pagsasamahan namin. Naging busy nga lang ang iba samin dahil syempre inaabot pa namin ang mga pangarap namin sa buhay. 

-

Andito kami ng mga bestfriends ko sa isang kwarto kung saan dito kami naghahanda para mamaya. Unang tingin pa lang namin sa mga gown na susuotin namin ay nagandahan na kami. Minemake-up-an na kami ng mga hinire ni manager dahil ilang minuto na lang ay susunduin na kami ng sasakyan para ipunta sa simbahan.

"Xia, ikakasal na tayo." nakangiting sabi ni Anjell.

"Oo nga eh. Di ako makapaniwala sa mga nangyayari." 

"S-sana andito si Mama at Papa." maluha-luhang sinabi nya.

"Sssh. Sigurado akong pinapanood ng Mama at Papa mo at ni Mommy at Daddy tayo ngayon. Kaya magpakatatag na lang tayo." sabi ko at sinusubukan syang hindi maiyak.

*BEEEPP* *BEEEEP*

May bumusina. Yung sasakyan na yun. Inayos na namin ang sarili namin.

Luhan's POV

"Andyan na yung sasakyan! Andyan na sila!" sigaw ni Chen kaya naman lahat ay tumingin sa pintuan ng simbahan. Pumunta na kami sa harap para doon sila hintayin.

Isa-isa silang bumaba. Nakita ko na si Xiarah. Ang asawa ko. LOL. De, joke lang. Mamaya pa magiging official. ^___^ Excited kasi ako. Napakaganda nya. Tumingin ako sa mga kamyembro kong nandito rin sa harap. Nakatingin din sila sa magiging asawa nila. Binalik ko ang tingin ko kay Xiarah na ngayon ay unang naglalakad papalapit sa amin. Nakangiti sya sa akin. Ngumiti ako pabalik. Halos ayoko ng tumingin pa sa ibang bagay. Gusto ko syang titigan buong araw. Pero di pwede yun, matutunaw sya. Mahal ko sya. Ayaw ko syang matunaw. XD

Nagsitayuan ang mga magulang namin. Nakakalungkot isipin na wala na ang mga magulang ni Xiarah. Alam kong malungkot rin sya pero pinipilit nyang magpakatatag para sa sarili nya at para sa amin.

Nakarating na sya sa harap ko at lahat na sila ay nakarating na sa harap kasama ang ibang mga kamyembro ko. Masaya ako. Halos di na mabura sa aking mukha ang ngiti. At alam kong ganito din ang nararamdaman ng ibang kamyembro ko. 

Lay's POV

Andito kami sa bandang kakanta. Masaya kaming lahat. Kahit ako, kahit natalo ako kay Luhan hyung kay Xiarah noon at kay Kris hyung kay Anjell. Masaya pa rin ako. Alam kong hindi pa dito nagtatapos ang lahat. Alam kong darating din yung TALAGANG para sa akin at para sa ibang mga kamyembro ko. At alam ko ring mararanasan ko din ito.

Sabi nga nila, 

'Lahat ay may happy ending. Kung malungkot ka, well, hindi pa dun nagtatapos.'

-

"You may kiss the bride." sabi ng pari kaya tinaas na nila ang telang nakaharang sa mukha ng mga asawa nila at hinalikan nila. Sorry naman. Nakalimutan ko tawag dun eh.

Pagkatapos ng kasal ay papunta na sana kami sa reception pero nag-uusap usap pa sila. Kinausap ng mama ni Luhan hyung si Xiarah. Mula dito ay rinig ko kung ano yun. 

"Iha, Luhan anak, kahit dalawa lang ang maging apo ko. ^____^" 

Naging kamatis yung dalawa. Por da perstaym, sabay silang nagblush. Pati ang usapan ng mga mgulang ni Yumi at Suho hyung rinig ko rin eh. Oo, pinuntahan namin ang magulang ni Yumi kahapon.

"Kasal na sila. ^___^ Sabihin mo naman sakanila na bigyan na nila agad ako ng apo." 

Pffft. Apo agad ang pinaguusapan.  Lumingon ako nang makita ko si........ Maxine? Nasa pintuan lang sya. Nang makita nyang nakatingin ako sakanya. Bigla na lang syang tumakbo? Haist. Mas mabuti na yun. Pero anong ginagawa niya dito?

Baekhyun's POV

"Mrs. Byun! ^___^" sabi ko kay Samantha at humarap. Haha. Blush naman sya. ^___^

Sehun's POV

"Aya! *kiss*" Hinalikan ko lang naman sya. Bat ba. Kasal na kami

"Aba. Kakahalik mo lang kanina, humalik ka nanaman?" 

"Haha. Sus. Gusto mo rin naman eh. *smirk*"

Kyungsoo's POV

"Hi Tita." bati ko sa mama ni Sabrina.

"Hello. Nga pala Kyungsoo, bumili na kami ng Tito mo ng crib. ^_____^" 

"Ha? Mama crib agad? Di pa ako buntis!" -Sab

"Kaya nga. Busy kami ng papa mo kaya di namin makikita ang baby nyo ng matagal kay binilhan na namin sya ng crib. Sabihin mo galing sa amin ha? ^___^" 

>///<- Sab

Kris' POV

Hinalikan ko sya sa lips. Pangalawa na 'to? 200 points para sa akin! XD

"Krissie!" 

"Bakit? Ngayong kasal na tayo, kahit ano pwede ko ng gawin. *smirk*" 

O_O --Anjell

Suho's POV

"Suhiee! Thank you dahil mahal mo ako! ^___^" 

"Huh? Mahal kita dahil mahal kita kaya wala ka dapat ipagpasalamat." 

"^___^ Okay. I love you!" 

O_O >///< Nakakabakla eh. 

Luhan's POV

Nakita naming nakangiti si Manager. Lumapit kaming lahat sa kanya.

"Congrats boys!" 

"Thanks Manager. Aah. Gusto ko po sanang sabihin na kahit kasal na po kami, di pa rin kami papayag na madisband kami." -Suho

Ngumiti si Manager at tumango. Kaya naman natuwa ang anim pa naming kamyembro lalo na si Chen. Eto talaga oo. XD

"Congrats nga pala! ^__^" sabi ni Chen sa amin. LUL. Ngayon lang nagcongrats. Masaya kasi. :P

"Congrats Princess."

"Ha? ^___^ Thanks." 

"U-uh. Don't call her princess anymore. She's mine."

"Oh? Haha. Ang demanding hyung? Seloso ka talaga." -Kai

Tumawa silang lahat. Napatawa na din ako. Kakahiya naman. Hahaha

Xiarah is no longer the EXO's Princess because she is already and officially MY PRINCESS, MY WIFE and also MY QUEEN.

>>>>>THE E---

[A/N: Teka! May pahabol na POV! XD] 

Chen's POV

LOL. Ang demanding ni hyung. Para sa aming wala pang lablayp, she is still our princess. EXO pa rin kami kaya she's still the EXO's PRINCESS. 

Walang makakapigil sakin!

                                                                      - THE END -

--

EXO's PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon