Pagkatapos naming magmall, actually di sa sine nakatuon ung iniisip ko. Kahit may halong romance at comedy yun, hindi talaga ako makaconcentrate. Ni wala nga akong naintindihan sa story niya eh. -_____- Samantalang yung mga kasama ko except kay Luhan at Lay, tawa ng tawa habang nakamask at cap. Para tuloy silang baliw doon. Pero kasi baka may makakilala daw sa kanila kaya ganun daw ang disguise nila.
Pero ang di ko talaga maintindihan ay yung kanina! Bakit ganun sila? O________O Napapakunot ang noo ko pag naaalala ko yun. Di ko alam kung pinagtitripan ba nila ako eh. Pero hindi ako pinagtitripan ni Luhan. Kahit alam niyang may crush ako sa kanya, never niya akong pinagtripan. Lagi kayang kampi sa akin yun kapag pinagtitripan ako nila Chen. Ganun din si Lay. Pagkadating namin sa dorm ng EXO-M, pati EXO-K pumunta dun. Grabe! Kailangan talgang buong EXO pupunta?
"Ano bang ginagawa nyo kanina? Alam namin, si Lay may gusto na talaga kay Xiarah yan eh." -Suho. Ang lider nila. Ang guardian angel. Iniisip ang kapakanan ng kanyang mga myembro. Pati ako. Sinama niya na rin ako.
O_______O si Lay? May gusto sa akin? O________O Ngayon ko lang nalaman to ah. Kailan pa? Ha-ha. Is it a joke?
"So, hyung! Yung totoo, gusto mo rin ba sya?" -Chanyeol
Dug. Dug. Dug. Kinakabahan ako sa isasagot ni Luhan. Its either masasaktan ako o magiging masaya ako ng sobra. Nakayuko lang ako.
"If I say yes, anong gagawin nyo?"
"Woaah. Totoo nga! Kailan pa hyung?"
O_______O G-gusto ako ni...Lu-
"WAAAAAAAAAHHHHHHHH~"
Di ko napigilang sumigaw. WAAAAAHHHH ulit. Gusto nya ako! This feeling! Gusto ako ng crush ko! Nagtatago lang ako sa likod ng pinto. Halos mauntog na nga ako sa narinig ko. Gusto ko pa ngang tumalon at magharlem shake pero wag na. May masasaktan ako. Paano si Lay?
"O_O Princess? Ok ka lang?" -Other members of EXO. Nakita nila akong nagtatago dito sa likod ng pintuan. -______- Nakakahiya. Baka alam nilang andito na ako kanina pa.
"Y-yeah."
Nang biglang nagsalita si Lay ng hindi ko inaasahan. Bumilis ang tibok ng puso ko ng itanong niya yun.
"Princess, can we talk?" Napatango na lang ako at sumunod sa kanya papuntang practice room nila. Tahimik lang akong naghihintay ng mga sasabihin niya. Lay oppa is a good person.
"I have already weird feelings for you when we met you back then. You have charms. Ha-ha. Di ko alam pero pakiramdam ko, patagal ng patagal, lumalalim ang feelings ko sayo Xiarah. Ayoko ng isikreto sa'yo to. Gustong gusto ko ng sabihin 'to. Mahal kita Xiarah....." Nakaramdam ako ng lungkot. Di ko kayang ibigay pabalik ang pagmamahal niya sa akin.
"Princess, can I court you?" Nanlaki ang mga mata ko sa sumunod niyang sinabi. As in, ganito. O_________O Paano 'to? O____O Di ko alam. Nakikita kong sincere siya sa sinabi niya. Pero wala akong nararamdaman kay Lay. Oppa lang talaga ang tingin ko sa kanya. Ayaw ko rin naman siyang saktan.
BINABASA MO ANG
EXO's Princess
FanficXiarah, a big fan of EXO. A lucky fan to be specific. "I am their bestfriend. I am the EXO's Princess." -Xiarah Hanggang EXO's princess na lang ba sya o makakahanap pa sya ng love sa isa sa mga members? Let us find out and go along with EXO's prin...