Chapter 2- The deal
Ally's POV
Mas nilapit pa nito ang mukha nya sakin kaya napaatras ako ng di oras, ngunit sinundan nya na naman ako. Umatras pa ako, at nanghina nalang ako nang mapagtantong wala na akong maatrasan. I feel my knee trembles! Loko tong gwapong nerd nato, tatadyakan kona eto pag lumapit pa to. Sa totoo lang ay kinakabahan nako, scratch it nangangatog na pala ang mga paa ko.
Hindi paman ako nakakagalaw ay naramdaman ko na ang malambot na labi nito. Nanlaki na lamang ang mga mata ko sa labis na pagkagulat habang nakatulala sa kanya. Hindi! Hindi ko matatanggap to!
He close his eyes as he move slowly like he was avoiding to hurt me. Napakalambot ng mga labi nito and he made me totally caught off guard. Damn offguard.
Nang makabawi ako ay pilit ko syang itinulak, ngunit masyado syang malakas, at dahil nanghihina pako, wala akong laban sa kanya. Itinulak ko pa sya ngunit hinawakan nya lang ang batok ko as he deepens the kiss without breaking it.
It was still too gentle, his soft lips are travelling in each part of mine. Suddenly I felt like I was floating. It is grandeur in all part. He enchants and tame me. Little did I know, slowly he carried me away. My eyes close voluntarily as I kiss him back, I felt like I lost my mind and It seem's like we have our own spaces and we share the same feeling.
Out of nowhere, bigla nalang may nagdagsaang mga tao. Kaya napadilat din ako. They look in our direction na parang kinikilala kami.
"Hindi sya yan." kalabit ng isa pang reporter at umalis na nga sila ng tuluyan.
And from that, bumalik ako sa wisyo. Bumalik ako mula sa matinding matinding matindingggg katangahan, gamit ang buong pwersa ko, bigla ko etong itinulak! Nang pagkalakas lakas. And then I felt that numbness filled me. I can't seem understand what just happened earlier. But the part I hated the most was that he just smile at me.
"Why did you do that?" Tiim bagang kong tanong habang ramdam ko ang pag-iinit ng mukha ko. Mas lumawak naman ang ngiti nito sa inakto ko na animo'y nanalo sa kung ano.
"Look im sorry, babawi nalang ako it was the help im asking for afterall, I have to do that. My fiancee are starting to look in our way. " Napaataas ako ng kilay ng di oras. Pakiramdam ko anumang oras ay tutulo ang luha ko. Just what the heck! At talagang napaka-kalmado pa ng pagkakasagot nito na animong normal na normal lang ang ginawa nya. Naramdaman ko nalang ang kamay nito na humawak sa mga kamay ko at mabilis ko etong tinanggal ng marahas.
Walang hiya tong nerd na demonyong to, sa lahat lahat ng nanakawin nya! Firstkiss ko pa talaga!
Napatungo nalang ako sa frustration, gusto kong sapakin tong lalaking kaharap ko kaso ay masyado na naman itong malapit. This is...
"Im sorry." Sincere na sabi nito. Sinamaan ko eto lalo ng tingin. Naramdaman ko nalang ang pagpatak ng luhang pinipigilan ko.
"Im sorry?" puno ng sarkasmong sabi ko rito. "Maibabalik ba nyang sorry mo yung nawalang--yung---" napahagulgol nalang ako sa kawalan. Yung first kiss ko. Pinrotektahan ko yun eh. Kahit nga kay David na mahal ko pinagdamot ko yun tapos--tapos.
"Hey look I'm really really sorry okey, I totally forgot na ikakasal ka pala bukas. Nadala lang din ako ng emosyon ko. Hush stop crying lady." hindi eto magkandaugagang punasan ang mga luha ko. Aminado akong malaki ang epekto ng ginagawa nya. Yung puso ko may malaking parte nito na gustong tumahan dahil sa pag-aalo nito.
I should be punching him so damn hard. I should be kicking his nerdy arrogant devilish soman face but god knows I can't. I can't kasi---gusto kong makagat ang ibaba ng labi ko ng mapagtanto ang posisyon na naman namin. He was too busy wiping every tears of mine yet heto na naman yung sobrang lapit nya. Nacorner na naman ako ng gago.
BINABASA MO ANG
Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018)
Teen Fictionwhat if isang araw magising ka nalang sa katutuhanang...... ikakasal kana pala??? lahat ng bagay,mawawala sayu Dahil sa kasal nayun.... worst what if wala kang pagpipilian kundi magpakasal sa taong hindi mo kilala??? kaya mo nga bang tanggapin ang...