Chapter 1- That deep eyes
Paano kung isang araw bigla kanalang magising sa katutuhanang ikakasal kana pala? Sa isang taong hindi mo naman kilala?
Ano kaya magiging reaction mo? Lalo pag nalaman mong you're getting married to a famous star?
Aarte ka pa nga ba?
Mus-alonlymdahlia
---------------------
Chapter 1- That deep eyes
Ally's POV
"Anak gising na." Minulat ko muna ang left eye ko. Himala ata na hindi yung alarm clock ko ang gumigising sakin.
It was my mom and dad was standing there? May okasyon ba? Napabangon ako ng di oras. Nakakapanibago lang kasi.
"May okasyon po ba mah?" Hindi ko mapigilang magtanong ngayon, minsan ko lang kasi makasama ang dalawang kaharap ko ngayon.
"Yes baby, may okasyon nga so you must get ready." ani mom habang hinahaplos pa ang buhok ko, na nagpapikit ng mga mata ko uli. I really love how it feels being with my mom.
"Anong okasyon meron ngayon mah?"
"Nah, mamaya na namin sasabihin sayo baby. Now get up already and fix yourself, we'll be leaving soon okey?" Sabi ni mom sabay kiss pa sa noo ko.
"Alright mom, love you." As they leave already. Napangiti ako habang nagbibihis. Ano nga bang okasyon ngayon at kailangan sabay pa sila. Usually kasi they're both busy, so we didn't have enough time to have bonding.
I check my reflection in my mirror first, sa sobrang saya ko, nagpaikot-ikot pa ako dito at lumabas na sa kwarto ko ng may malapad na ngiti.
"Ready?" tanong ni mom. Hindi ko alam kung bakit parang iba ang dating sakin nun. Paulit ulit nya nalang kasi tinatanong yun. Napatingin din ako kay dad at kagaya ni mama may kakaiba rin sa pagtitig nito.
Pinilig ko nalang ang ulo ko at sumakay na kami. Saglit lang ang byahe namin at nakarating na kami sa Mall of Asia sa Pasay City.
Halos malaglag ang panga ko pagkarating namin sa MOA, paano ba naman halos bilhin na kasi ni mama ang buong mall.
"Mah mukha naman ata akong magdedebut sa dami ng pinamimili mo sakin." nakangising pang-aasar ko na lamang. She just smile at me at itinuon na naman ang pansin sa pamimili. Tsk tsk.
BINABASA MO ANG
Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018)
Teen Fictionwhat if isang araw magising ka nalang sa katutuhanang...... ikakasal kana pala??? lahat ng bagay,mawawala sayu Dahil sa kasal nayun.... worst what if wala kang pagpipilian kundi magpakasal sa taong hindi mo kilala??? kaya mo nga bang tanggapin ang...