Chapter 20 - He's concern

433 87 4
                                    

Chapter 20-  He's Concern

Elija's POV

"Bro, gimik tayo." ani Eos habang iniinom na naman ang paborito nitong imported drinks na Moet and Chandon Grand.

"Game, Compulsory." mabilis na sagot naman ni Damon habang nakatitig na sakin. Sinamaan ko lang sya ng tingin kaya napasimangot nalang sya.

"Bro, it's been 2 days and you haven't gone out with us." reklamo pa ni Eos.

"The hell you care." mariing wika ko at walang sabi-sabing tumayo na at lumabas paderetso sa kotse ko.

Pagkasakay ko rito ay mabilis ko itong pinaharurot papuntang hospital. Ewan ko din, pero feeling ko gusto kong bantayan ang babaeng yun. Na kailangan pag nagising sya nasa tabi nya ako. I even told to myself that this is just because of her parents. I've been convincing my self but hell I can't freaking lie to what I feel.

Ginulo kopa ang buhok ko gamit ang isang kamay ko at mabilis na pinark ang car ko sa CEO parking lot.

Prestigious hospital eto ni tita Alexandrea kaya deretso ako sa family's parking lot nila na malapit lang sa room nya.

Nagmadali pa akong puntahan ang pinto at saktong pagbukas ko nito, sya agad ang unang tumambad sakin.

Her blue green eyes we're glued on mine. I don't know but whenever I see her eyes, it always tell me that this girl we're precious. Halos bumalik sakin ang mata ng batang yun dahil sa mga mata nito. Her beauty we're so unique and I know that no man can resist it but mine is difference.

Napabuntong hinga nalang ako at sa pagsalubong kong muli sa kanya ay nag-iwas na ito ng tingin.

Mabilis namang nagsilabasan sila mom at dad maging ang mga parents nya. Hindi pa sila nakuntento at isinama pa nila si Caitlin.

"Baby, business trip kami ah. Alagaan mo si Allison ." ani ni mama

"Pag-pinabayaan mo yan, you know what it will worth." seryoso namang sabi na dad.

"Yes mom, dad." sagot ko sa kanila at nginitian ko rin sila tita at tito.

"Please do take care of my princess okey." pagsusumamo naman ni tita. Ngiti lang din ang naitugon ko sa kanya.

As they leave already. Sinarado nadin nila ang pintuan at tanging kaming dalawa nalang ang natira sa kwarto.

Ally's POV

Sa pagsara ng pinto, para narin akong binagsakan ng langit at lupa. Ewan koba kung bakit parang naiilang ako sa lalaking ito ngayon. Sa pagkakaalam ko ay komportable naman ako at nagkasama naman na kami nung nasa France kami.

Huminga na lamang ako ng malalim at tinalikuran ko nalang sya. He save me and that's the reason siguro kung ba't ako nagkakaganto. I don't even know how to thank him as well.

"Okey enough Ally, all you have to do is close your eyes and sleep." Pagkumbinsi ko nalang sa sarili ko.

Hirap man ako at masakit man ang kanang kamay ko ay pinilit ko paring talikuran sya as I close my eyes.

Ilang sandali pa ang lumipas at hindi parin ako makatulog ngunit nanatiling nakapikit ang mata ko.

Isang nakakabinging katahimikan ang namuo sa amin. Is he sleeping already? Or lumabas na naman at nang chix?

Napabuntong hinga nalang ako sa naisip. Why do I always feel hurt whenever I imagine him flinging with others? Come on, I must not fall for this person.

Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon