Chapter 19 - The savior II

503 93 13
                                    

Chapter 19- The savior II

Ally's POV

"Sino kaba talaga?" tanong nya na ikinaiwas ko naman ng tingin.

Hindi ko maintindihan kung bakit ang ilang bahagi ng katawan ko'y nais isigaw ang isang pangalan na matagal ko nang dapat kinalimutan. Nanunumbalik din ang mga ala-ala ko noon tungkol sa kanya.

Nabalik lang ako sa realidad nang maramdaman ko ang kamay nya na humaplos sa mukha ko.

Bahagya pang bumilis ang tibok ng puso ko nang masalubong ko na naman ang mapupungay nyang mata. Hindi ko padin maintindihan kung bakit iba ang nararamdaman ko tuwing nakatutok sakin ang mata nya. Kung bakit nakakalunod ito at...

Kung bakit halos kapareha nya ng mata si Dhe. Ang mga matang yun na malalalim at nakakalunod. Hanggang ngayon padin pala ay hinahanap-hanap ko ang mga mata nyang yun.

Seryoso lang syang nakatitig sakin at binabalot ng kung anong misteryo ang mga titig niya sakin. Hindi ko na din mabasa ang kung anong gumugulo sa isip nya.

Nanatili lang kaming tahimik, ngunit punong-puno parin naman ng katanungan ang mga mata nito. Bumuntong hinga na lamang sya at nasundan payun ng malalalim na paghinga.

"Are you alright?" seryosong tanong nito.

Sa pagtanong nyang yun ay tuluyan nang bumalik sa reyalidad ang diwa ko.

'Ano nga ba ang nangyari?' hindi ko maiwasang matanong ang sarili ko.
Napangiwi nalang ako nang maramadamang sobrang sakit ng katawan ko. Ang kaninang namamanhid na mga parte ay unti-unting nakadama at isang matinding sakit ang bumalot.

Napapikit nako ng tuluyan at hindi ko maiwasang hindi maiyak sa sakit na bumalot sakin.

Mabilis nya na namang napunasan yun as he prison me in a hug.

"Don't cry please. Everything will be fine okey." sabi nya at halata nanga ang concern sa boses nito.

Napayakap nalang ako sa kanya nang maramdaman ko na naman ang pagkirot ng sugat ko sa paa. Masagana lang na dumadaloy ang mga luha ko sa bewang nya at tanging ang sakit na lamang na nadarama ko ang napagtuonan ko ng pansin.

Pakiramdam ko'y halos mawalan ako ng ulirat sa bawat pagkirot nito. Mas humihigpit ang yakap ko sa kay Elijah.

Mabilis naman nya akong nabuhat at tumakbo ng napakabilis. I feel the pain around me and I can't help it.

"Allison, it's alright baby. Im here you'll be safe okey? Just keep strong." he said then he run as fast as he can. Kitang-kita ko ang pag-aalala sa mukha nito. Bahagya ko pang naamoy ang alak na nanggagaling rito.

Hindi ko rin alam kung bakit ngaba parang may naramdamang kasiyahan ang puso ko sa mga inaakto nito ngayon. Masaya nga ba ito dahil first time syang naging ganto o may iba pa.

Sana... sana yung una nalang ang dahilan ng naramdaman ko. Dahil hindi ko nanaising ipagpalit si Dhe ninuman.

Unti-unti nang nilalamon ng dilim ang paningin ko. But there's one thing I'm sure of, I heard someone calling me.

"Lhe, please don't." And that's when I lose everything.

Caitlin's POV

Nanginginig lang ako sa mga nangyayari. There's only one wish in my mind. And that's the part na sana nandito nalang sya.

Let me reverse it. Sana ganun parin sya. Sana ganun parin sya kay Ally. Sana sya parin ang savior nya.

I feel bad for her, not only her but for them both. Masakit na huli na ang lahat at ang tanging maitutulong ko ay gawan sya ng bagong ala-ala.

Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon