Chapter 14- The Stranger

151 15 0
                                    

Chapter 14- The Stranger

Ally's POV

Matapos nyang magpakita na nakikipaglandian sya, hahawak hawakan nya ako. Asshole!

"I said let me go you damn asshole! flirt! pervert! demon! " Mahabang mura ko dito. Ang kaninang pinipigilan kong inis ay lumabas na ngayon.

Pilit ko na lamang kinalma ang sarili ko ng mapansin kong pinagtitinginan na kami ng mga estudyante. Habang sya nakatitig lang sakin ng walang emosyon.

Naglalakad lang sya habang ako sumuko nalang, mahirap ng mapagkamalan akong sinapian.

"Ang cute nila oh."

"Oo nga, bagay na bagay sila."

"Nakakakilig naman, ang swerte ni Allison haha, kinikilig ako." Side comment ng ibang student.

"Oh mi gosh, tingnan mo yun? si Elijah, may dalang babae"

Pinagkumpulan na kami ng mga tao,
Though naggigive way naman sila.

Napatapik pa ako sa noo ko nung maramdaman kong may mga flash pa ng camera.

"Stop that and leave us all." malamig na wika ng demonyo kaya nagsialisan sila agad.

So ngayon sya na lang ang naglalakad sa hallway habang buhat padin ako.
Naramdaman ko nalang na nadating na namin ang pupuntahan namin
nang tumigil syang maglakad.

"Now let me go." bored na wika ko rito.

Hindi nya ako binaba. Nanatili nya lang akong buhat-buhat.

"Sino yung kasama mong maglulunch?" Hindi ko mabasa ang emosyon meron sya ngayon.

Tumawa nalang ako ng pagak.

"What's so funny?" Inis na wika nito sakin kaya tumigil akong tumawa at tumingin sa kanya ng seryoso.

"Why? Do you even care?" Walang emosyong wika ko rito. Hindi nya ako sinagot kaya nginisihan ko nalang eto ng nakakaloko.

"I dont know why are you acting like this. Isa lang ang nababasa ko, gusto mong mapalayo ang loob ko sayo dahil yun ang ibig sabihin ng wag akong mag expect sayo right?"
I said afterwards looking at him. He then frowned as he look down at me.

"Don't get affected with what im doing. You knew from the start that we're arranged marriage. Dapat alam mo na ang consequences the moment you signed the papers."

"But here's the catch. You know very well that your a married woman, even if it's in a contract only, you should avoid being with any other guy. That is if you want your family to get rid of humiliation." he added in a very complicent tone.

"You just came from a bunch of women yet you manage to say that?" hindi makapaniwalang sabi ko rito as I shook my head in dissapointment.

Ngunit pakiramdam ko ay pinagsisihan ko ata ang bagay na iyon.

Halos mapamura nalang ako nang ilapit na naman nya ang mukha sakin. Pakiramdam ko ay halos tinakasan ako ng hangin at napakahirap huminga dahil sa lapit nya ngayon. Lalo na nang maramdaman ko ang paghinga nito sa akin. Natigilan na ako ng tuluyan at hindi kona magawa pang kumilos.

"Don't be with others if I were you, you'll going to listen to me. If you do so i'll kiss you whenever you are." He said in a serious but husky tone.

Napalunok nalang ako ng ibaba nya pa ang titig sa lips ko. Pakiramdam ko talaga ay namula nadin ako dahil sa pag-iinit ng mukha ko.

Lumapit na naman sya at muli na naman syang pinuri ng paningin ko. Nag-unahan nadin ang tibok ng puso ko dahil sa ginawa nito.

Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon