Chapter 13- The winner
Ally's POV
First week sa school. Pero iba ang laman ng utak ko. Ewan ko nga ba kung bakit naiisip ko yung lalaking yun. Although, hindi naman talaga ako nakatulog kagabi dahil antaas ng lagnat ko.
Hindi naman ako umasang uuwi sya, it's been a week after all, pero nagluto lang din ako kahapon dahil wala narin akong magawa. After that, medyo hinintay ko sya at nung wala ni anino nya ang dumating, kumain nalang ako ng tuluyan.
Naglakad nako papasok sa school at sinalubong na naman ako ni Nadine.
"Hey, you look great" I said as I was smiling at her.
Namula naman eto sa sinabi ko at napatungo. "Well I always am." Pabirong sabi nito at humagikhik narin.
Naglakad lang kami sa hallway.
"Hi allison"
"Hi din" nakangiting sabi ko.
Ilang pagbati pa ang natanggap ko kaya
Ngiti at tango nalang ang naisasagot ko.
Nagtataka man ay pilit ko nalang silang tinutugunan."Anong meron?" Takang tanong ko kay nadine. Buti naman at madali lang syang maka-catch up. Tinawanan nya lang ako.
"Remember yung nangyari kahapon?"
"Zup" maikling tugon ko rito.
Tinawanan na naman nya ako ulit.
"Naku, naku magugulat ka, alam mo bang nasa schoolpub kana ngayon, entitled the only survivor. Ikaw pa lang kasi ang nakakasurvive dun kaya ayan, marami kang tagahanga." Mahabang lintanya nya.
Napailing nalang ako sa sinabi nito. Ibang klase talaga rito. Bullying is part of this university.
Tahimik na sana ang mundo namin habang nagkukwento ng kuna ano-ano si nadine tungkol sa life nya nang bigla nalang magsigawan ang mga tao dun.
"Tss ayan na naman sila." bored na sabi ko
I was about to leave ng biglang hawakan ni nadine ang kamay ko at bahagya pang itinaas taas ang ulo upang makita lang si
Stephen.Hindi ko tuloy maiwasang mapangisi nang di oras.
"Wait lang, pasilip muna hehe." Pabulong na wika nito habang namumula na naman ang mga pisngi. Ang cute nya talaga.
Mahangin namang naglakad ang Campus Star. Nalaman ko nalang na nasa harap nila ako nang batiin ako ni stephen. Nginitian ko lang din sya.
"Hi allison." Bati din sakin ni kent.
"Hi din." sagot ko naman sa kanya.Naglakad na sila palayo kasama ko
Teka ba't kasama ako?
Hinila pala ako ni stephan, tsk kala ko naman si. . . You know yung. . .
Hay napatitig ako rito habang prente lang syang naglalakad na parang walang tao sa paligid nya.
tss.
Napagawi naman ang mata ko kay nadine na nakatulala paring nakatitig dun kung saan kami nakatayo kaya bumitaw nako kay stephen.
"Hintayin ko lang muna yung kaibigan ko." May paholding holding hands pa kasi tong isang to.
Kinawayan ko naman si nadine kaya napatakbo narin sya sakin. Mamula pula pa nga ang pisngi nya. Naku naman, inlove naba yan?
Napagawi pa ang tingin nya sa likod ko at napatungo ng unti-unti habang nagbablush na naman. Hay ang cute nya haha.
BINABASA MO ANG
Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018)
Teen Fictionwhat if isang araw magising ka nalang sa katutuhanang...... ikakasal kana pala??? lahat ng bagay,mawawala sayu Dahil sa kasal nayun.... worst what if wala kang pagpipilian kundi magpakasal sa taong hindi mo kilala??? kaya mo nga bang tanggapin ang...