Chapter 3 - Her first Heartbreak

947 155 86
                                    

Chapter 3- Her first Heartbreak

Ally's POV

Past 12:55pm na nung dumating kami ng bahay. I checked myself in my mirror and...

"Wow." sambit ko nalang. What a day, filled with so much amazement.

"A-ako paba to? " halos pabulong na wika ko sa sarili. Pakiramdam ko kasi ay naninibago ako sa itsura ko.

I look like an angel to my eyes. Ilang session ba dinaanan ko ngayon. I really can't remember sa dami ng ginawa ko ngayong araw nato.

Pinagupitan ni mom ang napakahaba kong buhok na halos hanggang tuhod. Pinasadya nya talaga na malibang akong maglaro sa cellphone ko dahil alam nyang magpoprotesta ako pag nalaman kong papaiklian eto. I definitely love my long hair after all.

They made it curl and even made it blonde that perfectly fit to the pigment of my light-skinned. They also clean my eyebrow that reveal its perfect shape. I didn't have a pores or any kinds of pimples on my face but they never let it passed. Tuloy ay napakalambot ng mukha ko.

Hindi ko tuloy maiwasan ang mag-isip kung anong event nga ba ang pupuntahan namin at kailangan pang pagandahin ako. Para naman akong ibebenta nito. q^____^p

Nakatitig lang ako sa reflection ko sa salamin nang maalala ko na magkikita nga pala kami ni David sa penthouse nito sa BGC Makati.

Napangiti nalang ako at umikot pa sa salamin. Suot ko parin naman yung jeans at shirt na suot ko bago magmall kaya naghalungkat na ako sa mga pinamili namin ni mom. At last isang beige na dress ang napili ko, ewan ko pero bagay na bagay lang kasi talaga eto sa ayos ko ngayon. Sleeveless eto pero disente masyado ang dating. Lagpas tuhod din ang dress na eto.

Lumabas nako ng kwarto ko at bumaba na sa sala. Pagbukas ko palang ng pinto ay tumambad na sakin si mom na nagbabasa ng libro habang nakaupo sa sala.

"Mom, what time po ang lakad natin? " tanong ko as I plant a kiss on her cheekbone. Syempre at tumungo ako sakanya para maikiss sya at pasikreto ko naring binunot ang susi ng motor ko. (--,)

"Mamayang 3pm payun baby, bakit may lakad kaba?" nakakunot noong tanong nito.

tinanguan ko nalang sya bilang sagot at dahil alam kona ang sunod na sasabihin nito, mabilis na akong kumaripas ng takbo palabas mwahahahahha.

"Cancel your---" see? haha natatawa nalang ako pagkalabas ko. Mabilis kong tinungo ang motor ko at pagkasakay ko, pinaharurot kona ito ng mabilisan.

(--,)

Ilang minuto lang ay narating kona ang Penthouse ni David. Ang meeting place namin ever since. Sa mansion din kasi eto nakatira at pumupunta lang sya dito kada magkikita kami. Pagkababa ay nagmadali akong pumunta sa may puno sa labas ng bahay na tambayan namin ngunit nagtaka nalang ako ng wala akong madatnan. Sinuyod kopa ng paningin ang buong lugar at nagdikit nalang ang mga kilay ko sa pagtataka ng wala akong makita.

Kinuha ko ang phone ko para macheck ang time.

1:19pm.

Tsk, 1pm naman usapan namin tapos sya din ang palaging nauuna sakin. Nakakapagtaka naman ata to.

Suminghap nalang ako at dinial ang number nya.

"The number you have dial is now--"

"The number you have dial is now--"
mas nagtaka man ay inulit ko parin.

"The number you have dial is now--"
Bumagsak na ang mga balikat ko. Nakatulog kaya yun? o baka may sakit na naman sya.

Kinabahan nalang ako sa sunod kong naisip kaya sumakay ulit ako sa motor ko at dumiretso nako sa mansion nila. Pagkarating ay nagdoorbell ako.

Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon