Chapter 10- The Hot And Seductive
Ally's POV
Sunod-sunod ang pag-iling ko sa kanila. Hindi pa 'ko nakakaharap sa salamin and God may hawak silang hindi kona alam kung matatawag pabang damit to or what dahil sa sobrang iksi nito.
"No! hinding-hindi nyo ko mapipilit na suotin yan, never ayoko hindi pwedi." pagtatapos ko rito.
Kanina pa kami rito nagsasagutan at nagpipilitan but no, I won't. I'm already contented with my outfit alright.
"Sige na mawawalan na kami ng trabaho pag di mo 'to sinuot bakla ka." nag mamakaawang sabi ni bakla but no!
"Please na babygirl, maawa kana sakin." pangungulit pa nito.
"Ayoko. Ayoko!" sagot ko naman habang nakangiwi kay bakla. Naputol lang ang titigan namin ng biglang bumuntong hininga nga malakas si Nadine.
"Di ko aakalain na dito pa talaga tayo matatagalan. The make up didn't took so long but this..." umiling-iling pa muna ito tsaka binaling ang tingin sakin.
"Ayaw moba talaga?" nakangusong wika nito sakin.
mabilis naman akong tumango tango.
"Hmm ayoko talaga, di ako komportable jan." magkadikit ang kilay kong sagot.
Huminga ito ng malalim ulit at tsaka ibinaling ang atensyon kay bakla.
"Ikaw naman bakla, wag mo na syang pilitin kung ayaw nya alright. Asan ba yung ikalawang choice para sa kanya. Ang kulit morin kasi eh."
Ngumuso narin si bakla at nginiwian sya.
"Lam mo kasi tey, baka kasi sa high class bar ang pupuntahan ni ate mo gurl diba? it's more on attention seeker, being hot ganern." maarteng paliwanag nito.
"Eh ayaw nga diba? amina nga yung damit bakla ka at ng matapos na."
Napangiti nalang ako ng makita ang damit na nilabas ni bakla. Okey nayan. maiksi naman sya, pero hindi naman gaya nung isa. Above the knee. and may X sa likod. in short may pagkabackless. But I just like it, honestly first time ko lang atang magsusuot ng dress sa labas. Ewan lang hehehe. Sinuot konga ito at humarap na sa salamin and..Napatulala nalang ako sa sariling repliksyon ng ilang segundo. Hindi nako umikot. Sadyang parang diko makilala ang sarili ko sa salamin. Nasanay na kasi ako sa jeans. Nakatunganga lang ako ng sakto namang bumukas ang pintuan ko at iniluwa nun si toxic. Nalaglag pa ang panga nito ng makita ang kabuuan ko.
"Whoaaahhh, Poison is that you?" Gulat nyang sabi, nginisihan kolang eto ng nakakaloko.
"So how do I look now?" nakangisi kong tanong rito. Ang sarap kasing asarin nito ngayon.
"You look perfect I'm sure magseselos ang asawa mo nyan sa mga gentlemens na lalapit sayo...you'll be the center of attraction." Sabi nalang nya na nagpawala na naman ng ngiti ko. Taliwas sa iniisip ko ang sinabi nito. I actually don't give a damn to that devil.
Third person's POV
"Whooaah" Damon shouted as he sat down on a high stool beside his friends.
"I never imagine how great in here. There's a lot of wild womens and they're just amazing. " Sabi nya na kagagaling lang sa dance floor sabay inom agad ng mamahaling inumin nito.
"Sayang wala dito si Helios." ani Eos na kasalukuyang nakaupo rin sa tabi nya dahil sa pagod sa kakakanta.
"So, how's your honeymoon with your wife Elijah?" Panimula ni Eos ng usapan.
BINABASA MO ANG
Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018)
Teen Fictionwhat if isang araw magising ka nalang sa katutuhanang...... ikakasal kana pala??? lahat ng bagay,mawawala sayu Dahil sa kasal nayun.... worst what if wala kang pagpipilian kundi magpakasal sa taong hindi mo kilala??? kaya mo nga bang tanggapin ang...