Special thanks nga pala sa mga mangbabasa nito in the near future
(--,)Chapter 6- Thier honeymoon
Allison's POV
Nakarating nadin kami sa France. Pagkababa namin dun ay agad naman naming nakita ang dalawang lalaking may hawak na banner na may mga pangalan pa namin. Dinala nila kami kung nasaan ang isang magarang kotse. Wait what? Don't tell me isa yang Lamborghini Veneno?
Kung hindi lang siguro nakakahiya sa kasama ko ay baka naibuka ko na ang bibig ko sa pagkamangha. Im actually a sports car lover. At isa eto sa hinahangaan kong sports car. Kinuha ng kasama ko ang susi sa mga sumalubong samin, pagkatapos ay nilagay na nung dalawa ang mga gamit namin sa likod at iniwan na nila kami nang ganun ganun nalang.
Napatitig ako sa lalaking kaharap ko ngayon habang inaayos padin ang mga gamit. Nandun na naman ang masungit na aura nito, akala mong babaeng may dalaw palagi.
Ngayon lang naman ako nagkaroon ng pagkakataong pagmasdan ang mukha nito. Gustuhin ko mang iiwas ang mga mata ko ay hindi ko iyon magawa. My eyes glued on him. Hindi ko naman maiwasang purihin sya dahil sa likhang pagkaadonis ng mukha nya.
Edi sya na!
He has a perfect shape of face. He has this exotic pair of thick eyebrows that fits perfectly to his thin and arrogant long nose. His eyes, that eyes that has a deep expression filled with a cold blue pair of eyes, the firm swell of red on his lips also scream his perfect appearance. Ba't ko ngaba denidescribe mukha nito?
But then again as I was saying I was just actually checking out his face but then...
BIGLA SYANG NAG-ANGAT NG TINGIN SAKIN!!!
"Are you done checking out my face?" Sabi nito at inangat lalo ang mga mata upang magtama ang mga mata namin. Bahagya pang bumilis ang pagtibok ng puso ko sa pagkapahiya.
Nag-iwas nalang ako ng tingin sa mga mata nya. I keep my self calm, ngunit hindi ko pa din maiwasang mapamura dahil sa mga nangyari. Okey so ano naman kung nahuli nya akong nakatingin sa kanya. OA much lang.
Ngumisi naman ito subalit nanatiling blangko ang mukha nya. o_o
Antrip nito? sya palang nakikita kong nakangisi ng blangko ang mukha. Sumakay na sya sa front seat kaya napabalik na ako sa huwisyo.
"Get in." sabi na lamang nya.
Sinamaan ko nalang sya ng tingin, hindi man lang ako pinagbuksan ng pinto. Asan yung salitang gentlemen? Nanahimik na lamang ako sa buong byahe at itinuon ang pansin sa magagandang view na nadadaanan namin.
Maya-maya ay nadating nadin namin ang Demitre Empire Resort kung saan kami magstay. Bumaba nako at gaya kanina, hindi na naman sya nag-abalang pag buksan ako ng pintuan. Baka uso din magpakagentleman ano?
Napatitig nalang ako sa lalaking kasama ko ngayon ng buhatin na nya ang lahat ng gamit.
Wait let me rephrase it, nang buhatin nya pala lahat ng gamit nya at iniwan ang isang maletang hinanda ni mom sakin.
"Excuse me but uso rin naman maging matulungin minsan diba?" Magkadikit ang kilay at nakangiwing sabi ko rito.
"Don't expect anything from me, tsaka ba't kaba nagdala ng ganyan karaming damit? may plano kabang tumira dito? It's your problem then." Masungit nyang sagot at lumakad nato papalayo.
"Whoah should give you around of applause then? Seriously I was amazed by how gentleman you are!" Sarkastikong sagot ko nalang dito na pinakadiinan ang huling salita.
Malalamig na titig lamang ang ipinukol nya sakin at iniwan nako nito. Huh? I can't believe this.
"Antipatikong demonyong damuho! hindi ba sya naturuan ng manners?" Hindi makapaniwalang sabi ko na pinanggigilang kuhanin ang maleta ko.
Natigilan lang ako sa pagwawala ng may lumapit sa akin.
"Hi there bonnie, is there anything that I can help you? I can actually sense that your frustrated at something." mabait at may simpleng ngiting sabi nito.
Nginitian ko nalang sya at nagawi pa ang paningin nito sa malalaking bagahe na hawak ko.
"Would you mind if I bring some of your baggage, I don't think that you can carry all of this." mahinahong wika nito sa spanish accent. Mukha naman syang mabait but then nakakahiya naman kung sa isang estranghero pa ako hihingi ng tulong. Idagdag mo pang isa pa etong nagsusumigaw sa pagiging adonis, baka mamaya ay malagot ako sa mga admirer nito. Iniling ko nalang ang ulo ko at nginitian eto ng sinsero.
"Thank you so much for the manner but then, I think I can manage anyway." Nakangiting sagot ko rito. Well I don't know why but then isa na ata sa talent ko ang pagiging malakas at kahit isang sako ay kaya kong buhatin. (-_-)
"Oh no, I won't take no as an answer bonnie, I insist." makulit na sagot nito as he smile widely, showing his perfect teeth.
"So what's your room bonnie?" Nakasakay na kami sa elevator and yheah, after the long arguing heto at sya narin ang may dala ng baggage ko.
"Im in Grand Executive Elite Suit, anyway may I know your name? I would like to personally say thank you. " Pag-iiba ko nalang ng usapan at nang mapasalamatan ko narin sya.
"I'm Cregane Dietrich?" malapad na naman ang ngiting sagot nito.
"Allison Wilson nice to meet you and, thank you so much." sagot ko at ngumiti narin ako sa kanya ng malapad.
"Are you single?" deretsahang tanong nito kaya natawa nalang ako ng may pagka-plastik sa tanong nito lalo nang sumagi na naman sa isip ko ang lalaking yun.
"I just got maried yesterday." maikling sagot ko at napangiti nalang ako ng mapait sa huling katagang nabitawan ko. Yesterday...
"Congratulations then, I guess your into something. One thing you have to do is to smile and it'll make you feel better. I hope that'll help." mukhang nahalata nya ata ang lungkot sa boses ko.
"Anyway, should I assume that we're some sort of friends?" pag-iiba nito ng usapan.
"Sure." sagot ko at lumabas na kami mula sa elevator.
Napansin ko na panay ang bulungan ng mga tao sa hallway. Hindi nalang ako kumibo at hinayaang makarating sa unit namin. Binuksan ko ang pintuan ng Grand Executive Elite Suit at pumasok na.
"Thank you once again. Please come in. " sabi ko na sinunod naman ni Cregane.
Nagkatitigan pa sila ni Elijah na kalalabas lang mula sa kwarto nito. At nagtaka nalang ako ng biglang naging madilim ng aura ng lalaking kaharap ko ngayon. Matalas na titig ang isinagot nya sa kasama kong si Cregane na nakangiti na naman.
"Hey dude, I didn't expect it was you the whole time." Sambit nalang ni Cregane sabay shake hands dito.
"So your the lucky guys huh."
"Teka magkakilala sila?"
"He's my friend. We had been collided in a movie entitled Love by assassin, and im telling you it had been on the top sales internationally." nakangiting sabi ulit ng binata.
o_o
wait teka lang, ano daw?
kung ganun artista pala sya? Kaya ba pana'y ang bulungan kanina sa hallway? at...
>,>
<_<
don't tell me artista rin tong demonyong eto? alangan naman makakasama nya sa movie na hindi artista? Or baka naman stunt sya o kaya director?
"Actually dude this was a confidential wedding, no one should know this, so can I count on you in? " ewan pero pakiramdam ko'y biglang nagpanting ang tenga ko sa narinig. Confidential? Hindi ko ata alam yun ah.
"Kind of different dude, but sure you can count on me, best wishes then." Sabi naman ng huli at nagpaalam na samin tapos ay lumabas na ng tuluyan.
To be continue...
BINABASA MO ANG
Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018)
Teen Fictionwhat if isang araw magising ka nalang sa katutuhanang...... ikakasal kana pala??? lahat ng bagay,mawawala sayu Dahil sa kasal nayun.... worst what if wala kang pagpipilian kundi magpakasal sa taong hindi mo kilala??? kaya mo nga bang tanggapin ang...