chapter 12 - first day

646 126 24
                                    

Chapter 6- First day

Ally's POV

Nilingon ako ni mommy

"Goodbye princess, take good care of yourselve and study harder." Sabi nya as she kiss my forehead. So sweet of her as always. Akala mo naghatid ng batang transferee eh.

Tinitigan ko muna ang kotse nyang palayo ng palayo as I enter the campus.

"Welcome to Star International University Ms. Allison, ako nga pala si Nadine, ang magtotour sayo sa whole campus." Salubong sakin ni Nadine as she offer her hand. Mukha naman syang mabait kaya tinanggap ko narin ang kamay nya.

"Allison Dillonueva Wilson." nakangiting sagot ko sa kanya.

"Okey so shall we start?" nakangiti ring sagot nya.

"Sure."

We started walking in the hallway. Nagmasid lang ako sa paligid and so far, mas maganda pa pala ito sa loob. The british structures and design of the school are terribly emphasized. Making anyone felt both amazed and emolous.

Napakalawak din ng hallway nito at may matataas pang puno sa paligid ng school. I find it perfect. Maliban lang siguro sa mga estudyante ritong ubod ng arte sa katawan.

Napabuntong hinga nalang ako. Kaya konga bang magtagal sa university nato?

Ibang-iba ang sorrounding dito. Kabaligtaran ng mga estudyante rito ang mga kaklase ko sa pinanggalingan ko which is in Arellano University. They're normal compare to the students here.

Mga elite family lang kasi ang nakakapag-aral dito. Yung mayayaman at may mga maipagmamalaki ang pamilya. Kagaya ng mga artista, anak ng CEO at mga anak ng milyonaryo. Most specifically, this university is made for  all those famous stars in the country.

Kilala ang school nato bilang Elites, dominant and prestigious university. This school had been always on the expensive magazines. It had always been featured in televisions yet I never wished to be here. I totally prefer a normal student life.

Who would ever imagine that one day I'll be standing here. I never wished to become a student of this university. Although my family was one of the High ranked business internationally.

Napukaw lang muli ang diwa ko mula sa pag-iisip ng biglang magsigawan ang mga estudyante partikular ang mga babae.

"Kyaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhh. " sigaw nila habang nagkukumpulan sa gate, hindi ko tuloy maiwasan magtanung.

"Ano yun Nadine?" She just smile as she nodded.

"They're the campus topstar." sabi nito habang nagniningning din ang mata nito. Pati rin pala to ay kasama.

"Every year kasi nagrarank sila dito ng campus topstar, yung tipong kahit almost lahat dito artista, hinahanap parin yung pinakasikat. At yang apat na yan ang tinawag na campus topstar dahil hawak nila ang rank nila for 5 years, pang anim na ngayong taon. From first year high School up until now, inangkin nila ang trono. Hinahangaan sila ng mga studyante rito dahil sa taglay nilang kaperpektuhan. Not to mention, they also have to maintain there grades and make it on the top. "
Mahabang litanya nya habang may malawak nading ngiti.

Napailing nalang ako rito.

"Real life f4 then typical meteor garden tss. I never imagine on meeting one. " nakangiwing sabi ko as I shook my head.

I turn my back on the so called f4 cause I totally hate attention at all. I always find those pretentious as empty-headed. Suddenly someone from my back called me and that made me stop.

Arrange married to a famous star #PHtimes2019 #dreamers Award 2018) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon