Bea.
Dito ako ngayon sa uptc kasama si jia at miguel sumama ako sa dinner date nila naboboring kasi ako so wala silang magagawa.Di ko rin naman maContact si jho. Nasan kayo yun.
wala naman sya sa eliazo kanina pag alis namin.
i'll check my twitter na sana nang biglang mag salita si miguel.Migs: uy bea ano meron bat ang tahimik mo ata ngayon? Di ako sanay.
Jia: may iniisip kasi ata sya babe.
Migs: sino bea?
Me: ahm. Si jho kanina pa kasi sya di nag rereply sa text at tawag ko eh. Wala naman sya sa eliazo kanina.
Migs: baka may date.Di na ko sumagot binaba ko na lang yung phone sa mesa at kumain na ng biglang magsalita si jia. "Ito pala si jho oh"
"Nasan?" Bigla kong tanong sa kanya ay hinanap sya ng mata ko sa paligid wala naman.
"ito oh nag post si jho sa ig nya. With caption 'nice to see you again.' Kasama nya si marci? Nagkabalikan na ba sila bea?"
Bigla akong nakaramdam ng lungkot bat di nya sakin sinabi?
"Ah. Di ko alam jia" sagot ko sa tanong nya di ko naman talaga alam eh.
Biglang nagsalita si miguel.
"i smell something babe, a sweet scent of jelly ace."
Pinagsasabi netong taong to.
Nanahimik na lang ako habang nag uusap sila.Jia: talaga babe? Haha me too. Naalala ko tuloy yung taong sakin nung classmate ko kanina. How will you know daw kung inlove ka na sa isang tao?
Migs: ano sabi mo?
Jia: when everything seems so fine kapag kasama mo sya.
Migs: parang pag kasama mo ko?(Ngiting abot tenga) ano pa babe?Jia: oo parang pag kasama kita. Tsaka sabi ko sa kanya u will know if it's love kapag nalulungkot ka kapag iba kasama nya, kapag napapangiti sya ng ibang tao. I know it's kinda unhealthy na makaramdam ng ganun. Pero ganun talaga yun diba babe?
"Oo naman parang yung nararamdaman ko kapag iba kasama mo kahit na tayo na natatakot pa din ako kapag di tayo magkasama" sabi ni miguel sabay hinawakan yung kamay ni jia.
"Ano ka ba naman babe. Syempre ikaw lang naman yung love ko eh. Kahit na sino pa yung dumating at the end of the day ikaw at ikaw pa din ang hahanapin ng puso ko." Sabi ni jia at nag palitan sila ng i love you sa isa't-isa
And me? Here i am evaluating what's on my heart and my mind.
mahal ko na ba si jho? Kasi lahat ng sinabi nila nararamdaman ko eh towards jho.
Am i inlove with my best friend?
Nagpatuloy pa din sila nag uusap ang sweet nila nilalanggam yung paa ko. Sipain ko kaya tong mag jowa na ito.
At sumingit ako sa pag uusap nila. I can't take it anymore.
"Alis na ko. Nilalanggam yung paa ko eh. Sige kita kits na lang bukas"Di ko na sila hinintay mag salita at umalis na ko ng resto.
Habang nasa loob ako ng sasakyan ko. "Your jealous bey. Nag seselos ka ok? Admit it. Ur affected na magkasama si jho at marci. Coz you're afraid to lose her."
Tumulo yung luha ko ng di ko namamalayan. At di ko rin alam anong dahilan.
YOU ARE READING
Just ~JHOBEA~
Fanfictionit's all about Jhoanalouisse Maraguinot and Isabel beatriz De leon.