Effort: Level Beatriz

6K 87 0
                                    

Bea.
2 days ng may sakit si jho at oo 2 days na din akong pabalik balik ng batangas to check her. After acads at training deretso na ko ng batangas minsan nga dun na din ako natutulog payag naman sila mom and dad.

At ngayon paalis na kong BEG. Nakasalubong ko si jia.
Jia: papunta ka ng eliazo bey?
Me: yup. Kukuha lang ng damit. Sabay ka?
Jia: bat ka kukuha ng damit? San punta mo?
Me: puntahan ko si jho.
Jia: anong oras na beatriz baka mapano ka sa daan. Bukas mo nalang sya puntahan wala naman tayong training bukas eh.
Me: kaya nga ngayon ko sya pupuntahan eh kasi wala tayong training tom. And 1 subject lang din me tommorow. So ano na jia sasabay ka ba sakin or what?
"ay iba ka De leon. Effort kung effort ah kahit gabi na?! sinasabihan lang kita kasi nga gabi na baka mayari ka kay ate ly pag nakita ka. But to answer your question yes sasabay ako sayo. i just need to get something so wait for me for a while ok?" Sabi ni jia at tumakbo na.

Ang daldal nya talaga pero wait baka nga makita ako ni ate ly malamang sa alamang di ako papayagan nun kahit umiyak pa ko ng dugo. Tsk! And worst baka isumbong nya ko sa parents ko na umaalis ako ng gabi for sure di na ko papayag ng mga yun pumunta kay jho.

"HOY! BEATRIZ!" -si jia anjan na pala sya di ko napansin.
"Anyare sayo? Natulala ka jan? Nag iisip ka ng ipapaliwanag kay ate ly noh? Haha di ka papayagan nun beatriz Haha" sabi nya sabay upo sa tabi ko.
"Napaka galing mo talagang kaibigan wala man lang support ju?" Kinakabahan talaga ako. Lord paback up naman oh.

FF.

Dito sa ko sa kwarto nakaprepare na yung bag ko at ready 2 go nag iisip na lang ako ng dahilan. Waaah. Lord send help.

*knock-knock* ha? Sino yun? Baka si ate aly na to im ded. Tinago ko muna yung bag ko sa ilalim ng higaan ko. *knock-knock*"bea?!"
Wait hindi boses di ate ly yun. Binuksan ko na yung pinto and.

"Waaah. Ate deeeen!! You're my life saver." Sabi ko sabay yakap sa kanya ng mahigpit TYL.
"Wait anong nangyayari bey?" Tanong nya kaya sinara ko na yung pinto.
Sinabi ko sa kanya na gusto kong pumunta kay jho she's very supportive sa lahat ng plano ko sa buhay kahit minsan palpak and she never fail to make me takas in every crucial situation and to ate ly sometimes.
i'm pretty sure sa part na yun.

"Gabi na beatriz. Pumunta pa naman ako dito coz i miss my baby and then here you are you want to go to batangas at this time? Are you sure na pupunta ka talaga dun at this time it's 8:30pm beatriz not AM. Di ba pwedeng tommorow morning ka na lang pumunta dun? i'm sure jho will understand naman eh."

Sasagot na sana ako biglang my bumukas ng pinto si ate aly. Di ko pala nalock yung pinto.
*we're both shookt*

Just ~JHOBEA~Where stories live. Discover now