Bea.
Christmas vacation is real.
Time for beh so yun we spend time each other through hiking 😂after that nakakapagod na lakaran naupo muna kami.
"Ang hina mo naman jhoana."
"Mahal mo naman."
Nahiga sya sa lap ko.
"Syempre. Tandaan mo lagi na kapag napagod tayo matutong magpahinga hindi sumuko ok?"
"Oo na pinapangaralan mo nanaman ako."
"I'm just reminding you."
"Sige na nga. Malapit na christmas beh."
"Oh ano naman? Kinabukasan monthsarry natin. I need you on that day."
"Sorry beh aalis kami eh. Punta kami kay papa."
Nag tatrabaho si papa este si papa nya ni jhow sa hong kong.
"So wala ka dito sa pinas? Kelan kayo aalis?"
"Sa susunod na araw." Nakapout nyang sabi she's too cute to handle.
"Pano ako sa 26? Kelan kayo babalik?"
"Facetime. After new year."
"Ang tagal beh. Can i follow you there?"
"No. Spend time with your fam ayoko naman na family day tapos nasa akin ka. We can have more time pag balik ko."
Di na ako sumagot kasi di rin naman ako papayagan nila
mommy 😂"Wag nang sad yung baby ko please?"
"Wala naman kasi akong magagawa."
"Famday nga kasi yun beh."
Nakatingin lang sya sakin.
"Beh?""Ano?"
"i love you hanggang sa pagbalik ko."
"Hanggang sa bumalik ka lang?"
"Syempre until forever."
"Eh pano yun wala daw forever diba sabi ni ate ella?"
"Wag ka nagpapaniwala ka sa babaeng yun."
Pagkatapos ng konti pang moment kumain muna kami then hinatid ko na sya sa kanila.
FF.
Dinner time with family nang biglang nagsalita si kuya.
"Anong plano natin this christmas vacation?"
"Ano bang gusto nyo?"
"Wala." Sagot ko. Namimiss ko na agad si jho 😭
"Oopps. Himala wala kang plano?"
"Di ko sya makakasama this christmas :( "
"It's ok. Bigay mo na sa family nya yung oras na yun. Tutal pagbalik nya for sure di nanaman kayo mapaghiwalay."
"What about japan?" singit ni kuya sa pagdadrama ko kila mom. kainis agaw momentum.
"But your tita wants to have a family bonding"
"new year na lang mom."
"ok i will tell your tita. so kelan nyo ba gusto? para makapagsabi na ako agad sa work"
"bukas agad kung gusto mo" sabi ni kuya at biglang tumawa.
at the end of the conversation we ended up na umalis this coming weekends at bumalik bago mag new year.
before i go to sleep i call my girl.
OTP:
"hi babe"
"babe? beatriz nagkamali ka ba ng natawagan?"
"why?"
"you never call me babe naman wag nga ako beatriz. ano nanaman yun? bat ka napatawag i'm just about to sleep na."
"ayaw mo ba ko kausap? di na nga kita makakasama sa mga susunod na araw eh."
"so who's babe?"
"hahaha jhoana naman pag hihinalaan mo pa ba ako? nga pala tumawag ako for you to know na aalis kami this weekends go to japan for vacation and going back to manila before new years day."
"okeeey. so have fun babe?"
"don't call me babe. beh mamimiss kita ng sobra please mag ingat ka dun say hi for me to tito and hope to meet him soon. i love you so much jho."
"ngayon ayaw mong tawagin kitang babe. tapos ayaw mo paghinalaan kita? naglolokohan ba tayo dito isabel beatriz?"
"of course not. trip lang yung babe kanina di ko na uulitin yun. mapapatawad mo pa ba ako?"
"Pwede bang hindi kita patawarin?"
"Hindi. you know how loyal i am to you at wala ka dapat ipag alala alam mo naman kung gaano kita kamahal diba? sige na let's sleep na. Good night i love you."
"galit ka?"
"of course not."
"i love you too. and i'm going to miss you too for the next coming days and weeks. take care sa japan beh. behave ok?"
"ok beh. Let's sleep na. love you."
call ended.
YOU ARE READING
Just ~JHOBEA~
Fanfictionit's all about Jhoanalouisse Maraguinot and Isabel beatriz De leon.